ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ใช้โดรนจับเครือข่ายยาเสพติด
26 ธ.ค. 2558

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เรืออากาศโทภรศิษฐ์ จิตรามวงศ์ ปลัดป้องกันและปราบปรามอำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ได้ประสานมายัง นายอัมพร แสงแก้ว นายกสมาคมนักข่าวพัทยา ขอการสนับสนุนอากาศยานไร้คนขับ หรือโดรน เพื่อใช้ในการติดตามเครือข่ายแก๊งค้ายาเสพติดในพื้นที่ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี
          ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าทึ่ปกครองอำเภอบางละมุง ได้บูรณาการร่วมเจ้าหน้าที่ทหาร กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตรวจสอบหาจุดเป้าหมายแหล่งมั่วสุม และค้ายาเสพติด โดยเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้นำอากาศยานไร้คนขับขึ้นบินเพื่อตรวจสอบตำแหน่ง ก่อนเจ้าหน้าที่จะเข้าจับกุม โดยมีทีมงานดูแลโดรนคอยวิทยุเส้นทางหลบหนี จนสามารถจับกุมผู้มั่วสุมเสพยาได้รวมทั้งสิ้น 6 คน ทั้งๆ ที่เป็นป่ากว้าง
          ปลัดป้องกันและปราบปรามอำเภอบางละมุง กล่าวว่า จากที่ได้นำเทคโนโลยีโดรนมาบินช่วยเหลืองานถือว่าทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เนื่องจากบางทีกลุ่มมักจะหลบซ่อนอยู่ในป่า ถือเป็นการประสานหน่วยงานที่มีเทคโนโลยีล้ำหน้ามาช่วยงานราชการได้อย่างน่าพอใจเป็นอย่างมาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...