ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กปภ. เตรียม 359 ล้าน รองรับปัญหาการขาดแคลนน้ำช่วงฤดูแล้ง
10 ส.ค. 2561

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) จัดงบกว่า 359 ล้านบาท แก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคช่วงฤดูแล้งในอำเภอพนัสนิคม อำเภอพานทอง อำเภอบ่อทอง และอำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นเขตพื้นที่จำหน่ายน้ำของ กปภ.สาขาพนัสนิคม โดยการวางท่อส่งน้ำและก่อสร้างโรงสูบน้ำเพื่อจัดหาน้ำดิบจากแหล่งน้ำมาสำรองเพื่อใช้ในการผลิตน้ำประปาพร้อมแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำในการให้บริการประชาชนในพื้นที่แล้ว 

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวว่า ด้วยพื้นที่ 74 จังหวัดทั่วประเทศ ยกเว้น กรุงเทพ นนทบุรี และสมุทรปราการ ที่ กปภ. รับผิดชอบการให้บริการน้ำประปาสำหรับอุปโภคบริโภคนั้นมีสภาพภูมิประเทศและสภาพภูมิอากาศที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาในเรื่องแหล่งน้ำดิบเพื่อนำมาผลิตน้ำประปา จึงต้องคอยหมั่นสำรวจตรวจสอบปัญหาอุปสรรคในระหว่างดำเนินกิจการเพื่อนำมาวางแผนการทำงานรวมถึงการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่ง กปภ. พบว่าในพื้นที่อำเภอพนัสนิคม พานทอง บ่อทอง และเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี ประสบปัญหาขาดแคลนน้ำประปาสำหรับใช้ในการอุปโภคบริโภคในช่วงฤดูแล้ง กปภ. จึงต้องจัดหาแหล่งน้ำดิบสำรองเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยจัดสรรงบประมาณกว่า 359 ล้านบาท สำหรับโครงการก่อสร้างวางท่อส่งน้ำดิบ (บางปะกง-สระสี่เหลี่ยม) โดยก่อสร้างสถานีสูบน้ำดิบวัดกกสับในและวางท่อส่งจ่ายน้ำกว่า 27 กิโลเมตร เพื่อจัดเตรียมสูบน้ำนำมากักเก็บน้ำไว้เป็นแหล่งน้ำดิบสำรองของ กปภ.สาขาพนัสนิคม ทั้งนี้ ได้เริ่มก่อสร้างตั้งแต่เดือนกันยายน 2553 และได้ดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อเดือนธันวาคม 2560 ซึ่งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในพื้นที่ได้ว่าจะไม่ขาดแคลนน้ำประปาในช่วงฤดูแล้งอีก 
" กปภ. มีความมุ่งมั่นตั้งใจให้ประชาชนได้รับบริการที่ดีที่สุด ทั้งคุณภาพของน้ำประปาและการอำนวยความสะดวกในงานบริการด้านอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง พร้อมปรับปรุงแก้ไขในทุก ๆ ปัญหาเพื่อให้ประชาชนได้มีน้ำประปาที่ใสสะอาดใช้อุปโภคบริโภคโดยไม่ขาดแคลน"ผู้ว่าการ กปภ.  กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...