ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
รมช.คมนาคมตรวจเยี่ยมศูนย์ซ่อมสถานีรถไฟฟ้าคลองบางไผ่ ติดตามความคืบหน้าตั้งศูนย์ฝึกอบรม รองรับ พ.ร.บ.กรมราง
10 ส.ค. 2561

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์ซ่อมบำรุง ศูนย์ควบคุมการเดินรถ พร้อมติดตามความก้าวหน้าการจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมคลองบางไผ่ โดยระบุว่าต้องการติดตามความพร้อมของศูนย์ฝึกอบรม เพื่อรองรับ พ.ร.บ.กรมรางที่คาดว่าจะเข้าสู่การพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ปลายปีนี้ และหากผ่านก็จะมีกฎหมายบังคับให้พนักงานขับรถไฟฟ้าทุกคนจะต้องมีใบขับขี่รถไฟฟ้า ดังนั้น จึงจะผลักดันให้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) จัดทำศูนย์ฝึกอบรม หรือโรงเรียนสอนขับรถไฟฟ้าที่พร้อมรองรับ

นอกจากนี้ ตามมติ ครม.เห็นชอบให้มีการจัดตั้งหน่วยงานรองรับการพัฒนารถไฟความเร็วสูง เส้นทางกรุงเทพฯ-นครราชสีมา และมีนโยบายให้จัดทำสถาบันวิจัยเทคโนโลยีระบบราง โดยมองว่าพื้นที่บริเวณศูนย์ซ่อมบำรุงคลองบางไผ่เหมาะสมเป็นที่ตั้งของสถาบันวิจัยเทคโนโลยีระบบราง ซึ่งขณะนี้การเข้าใช้พื้นที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของกระทรวงคมนาคม และหากพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งสถาบันวิจัยเทคโนโลยีระบบราง (องค์กรมหาชน) เสร็จก็สามารถดำเนินการได้ทันที โดยจะเห็นความคืบหน้าชัดเจนภายในปี 2562

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...