ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
depa ผนึกยักษ์ใหญ่ ฮับบา-เทคสตาร์ส จัดกิจกรรม Startup Battleground ระดมหนุนไอเดียนวัตกรรมสร้างสรรค์ ชิงรางวัลกว่า 1.5 ล้าน
10 ส.ค. 2561

Startup อย่าพลาด!! เพราะ depa ร่วมกับ บริษัทฮับบา และ เทคสตาร์ส เตรียมจัดงานแฮคกาธอน ภายใต้ชื่อ “Startup Battleground” ในงานดิจิทัลไทยแลนด์บิ๊กแบง 2018 เปิดเวทีดึงสตาร์ทอัพแข่งระดมไอเดียสร้างสรรค์นวัตกรรม 10 อุตสาหกรรมเป้าหมาย ชิงรางวัลรวมกว่า 1.5 ล้านบาท!!  

กิจกรรมแฮคกาธอนนี้ถือเป็นเครื่องมือสำคัญที่ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนในต่างประเทศ ใช้ในการระดมไอเดีย เพื่อค้นหานวัตกรรมใหม่ๆ มาต่อยอดกับภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม ขณะเดียวกัน ก็เป็นทั้งเวทีและจุดเริ่มต้นในการเพิ่มศักยภาพให้แก่สตาร์ทอัพหน้าใหม่ จนหลายรายกลายเป็นสตาร์ทอัพที่มีชื่อเสียงในปัจจุบัน สำหรับประเทศไทยเองมีสตาร์ทอัพที่เคยเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวและเติบโตจนเป็นสตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จหลายรายมาแล้ว 

ซึ่ง Startup Battleground ก็เช่นกัน ถือเป็นไฮไลต์สำคัญในงานดิจิทัล ไทยแลนด์ บิ๊กแบง 2018 โดยจะเปิดเวทีเพื่อสร้างโอกาสสตาร์ทอัพหน้าใหม่ในระดับที่เริ่มตั้งไข่หรือ Seed Stage ได้เพิ่มพูนประสบการณ์ ที่สำคัญไอเดียที่ได้รับจากการแข่งขันในงานจะได้รับการนำไปพิจารณาต่อยอด เพื่อให้เกิดการใช้จริง ผลักดันการเติบโตอุตสาหกรรมแห่งอนาคต เพื่อ พัฒนาไทยแลนด์ 4.0 เต็มรูปแบบ 

และนอกจากการแข่งแล้ว ในงานยังมีการเวิร์คช็อปโดยวิทยากรชั้นนำในแวดวงสตาร์ทอัพทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ อาทิ วิทยากรจาก เทคสตาร์ส อีกด้วย!!

กิจกรรมนี้ จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 19-23 ก.ย. ภายในงานดิจิทัลไทยแลนด์ บิ๊กแบง 2018 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี 
งานนี้เปิดรับผู้สมัครเป็นกลุ่ม กลุ่มละ 4-8 คน ที่มีถิ่นพำนักอยู่ในประเทศไทย ไม่จำกัดสัญชาติ มีประสบการณ์ระดมทุนไม่เกิน 2 ล้านเหรียญสหรัฐ และมีไอเดียที่พร้อมจะนำมาต่อยอดพัฒนาในงาน โดยจะเปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมกิจกรรมตั้งแต่วันนี้ - 9 ก.ย. นี้ 

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หรือสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ https://digitalthailandbigbang.com/hackathon 
หรือโทรสอบถามที่ 086-415-0979

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...