ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กฟภ. พบสายเคเบิลใต้น้ำแล้ว
16 ส.ค. 2561

          กฟภ. ร่วมกับ ทีมนักประดาน้ำ กฟผ. และ บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เดินหน้าค้นหาจนพบสายเคเบิลใต้น้ำแล้ว   ขณะนี้เร่งหาจุดชำรุดเพื่อแก้ไขโดยเร็วที่สุด การทำงานร่วมกันของทุกทีมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและรวดเร็ว

          นายภาณุมาศ ลิ้มสุวรรณ  ผู้อำนวยการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 2 (ภาคใต้) จังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า ทีม กฟภ. ร่วมกับ ทีมนักประดาน้ำจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)  และบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ได้ค้นพบสายเคเบิลใต้น้ำแรงสูง ขนาด 115 กิโลโวลต์แล้ว แต่ยังไม่พบจุดชำรุด โดยได้ใช้เครื่อง Air Lift ซึ่งใช้อากาศผ่านกระเปาะขึ้นมาบนผิวน้ำทะเล เพื่อหาแนวสายเคเบิลใต้น้ำซึ่งลึกลงไปในดินโคลน ประมาณ 1.80-2.00 เมตร ห่างจากฝั่งท่าเรือหน้าทอนเกาะสมุย ประมาณ 4 กิโลเมตร ซึ่งเป็นปฏิบัติการค้นหาเป็นวันที่ 7 หลังจากนี้ทีมงานจะเร่งหาจุดที่ชำรุดให้พบเพื่อทำการแก้ไขโดยเร็วที่สุด

          สำหรับการทำงานร่วมกันระหว่างทีม กฟภ. กับ ทีมนักประดาน้ำของ กฟผ. นั้น ได้ทำงานร่วมกันเป็นอย่างดี ทุกคนมีความรู้ความสามารถ มีความเชี่ยวชาญในการดำน้ำและการค้นหาอย่างดีเยี่ยม  เป็นการทำงานเป็นทีมที่มีประสิทธิภาพมาก ซึ่งผู้ว่าการ กฟภ. ได้ขอบคุณนักประดาน้ำและผู้ว่าการ กฟผ. ที่มาช่วยสนับสนุนภารกิจนี้ หลังจากนี้ กฟภ. จะเร่งดำเนินการค้นหาจุดเคเบิลใต้น้ำชำรุดอย่างต่อเนื่องและแก้ไขอย่างเร็วที่สุด โดยจะรายงานความคืบหน้าเป็นระยะๆต่อไป

          นายสุนทร ฤกษ์จันทร์ หัวหน้าชุดประดาน้ำ  กฟผ. ผู้สนับสนุนการค้นหาจุดชำรุดสายเคเบิลใต้น้ำเกาะสมุย ของ กฟภ. กล่าวว่า ทีมประดาน้ำจำนวน 10 คน ได้เดินทางมาร่วมดำน้ำตั้งแต่วันที่ 10 สิงหาคม 2561 เพื่อค้นหาจุดที่ชำรุด ลงดำน้ำหาจุดชำรุดได้ประมาณ 2-3 วัน และได้พบสายเคเบิลถูกฝังอยู่ใต้โคลน ทางทีมงานจึงได้ทำการดูดโคลนจนเจอสายเคเบิลของ กฟภ. และได้ทำการไล่สำรวจมาเรื่อย ๆ เพื่อหาแนวสายเคเบิลที่ชำรุด ซึ่งถือว่าประสบความสำเร็จไปครึ่งหนึ่ง  ตอนนี้เหลือเพียงต้องหาจุดที่ชำรุดให้เจอ เพื่อให้สามารถยืนยันกับทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ว่าจุดที่ชำรุดอยู่ตรงไหน ซึ่งจะถือว่าบรรลุภารกิจของ กฟผ.  “การทำงานร่วมกับ ทีม กฟภ. ได้รับการสนับสนุนเครื่องมือและอุปกรณ์เป็นอย่างดี นักประดาน้ำ กฟผ. มีความรู้สึกยินดีที่จะได้ทำหน้าที่สนับสนุน กฟภ. เพื่อให้พี่น้องชาวเกาะสมุย-เกาะพะงัน ได้มีไฟฟ้าใช้อย่างเพียงพอมั่นคงโดยเร็วที่สุดต่อไป” นายสุนทร กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...