ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ค่ายพัฒนาบทประพันธ์ โครงการประกวดสื่อสร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประเภทบทร้อยกรองและประเภทบทเพลงภายใต้หัวข้อ “พลังคนรุ่นใหม่ สวมหัวใจไทย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” ในระหว่า
17 ส.ค. 2561

                 รัฐบาลให้ความสำคัญกับการสืบสานศิลปวัฒนธรรมไทย และการส่งเสริมให้ประชาชนได้มีโอกาสเรียนรู้ภาษา วรรณกรรม รวมถึงการต่อยอดเผยแพร่การเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมไทยต่าง ๆ ที่ทรงคุณค่าและควรที่จะเผยแพร่สืบสานไว้ให้คงอยู่สู่รุ่นหลังต่อไป กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม จึงได้จัดโครงการประกวดสื่อสร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด “ความเป็นไทยกับการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม” โดยแบ่งประเภทการประกวดเป็น ๒ ประเภท ได้แก่ ประเภทบทร้อยกรอง และประเภทบทเพลง ภายใต้หัวข้อ “พลังคนรุ่นใหม่ สวมหัวใจไทย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม”

                 โดยได้มีการประชุมกรรมการเพื่อคัดเลือกผลงาน จำนวนทั้งสิ้น 40 ผลงาน แบ่งเป็น ประเภทบทเพลง จำนวน 20 ผลงาน และประเภทบทร้อยกรอง จำนวน 20 ผลงาน และได้จัดค่ายพัฒนาบทประพันธ์ โครงการประกวดสื่อสร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ประเภทบทร้อยกรองและประเภทบทเพลงภายใต้หัวข้อ “พลังคนรุ่นใหม่ สวมหัวใจไทย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม” ในระหว่างวันที่ 22-24 กรกฎาคม 2561 ณ โรงแรม The Bloom เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้ผู้ที่มีผลงานผ่านเกณฑ์รอบคัดเลือกได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ในการถ่ายทอดบทประพันธ์จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ เพื่อนำไปพัฒนาผลงานบทประพันธ์ประเภทบทร้อยกรองและบทเพลงต่อไป โดยกิจกรรมประกอบด้วย กิจกรรมศึกษาเส้นทางธรรมชาติ ณ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ การเสวนา “ค้นหาและสร้างแรงบันดาลใจ” กิจกรรมฐานพัฒนาบทประพันธ์ โดยได้เกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิด้านบทประพันธ์ การใช้ภาษา และการถ่ายทอดอารมณ์ในบทประพันธ์ และได้จัดพิธีเปิดในวันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม 2561 โดยมี นายสุรชัย อจลบุญ รองอธิบดีกรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม เป็นประธาน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...