ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
คน. จับมือห้างใหญ่ จัดวันพาณิชย์
19 ส.ค. 2561

          นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาส วันสถาปนากระทรวงพาณิชย์ ครบรอบ 98 ปี กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์จึงร่วมมือกับภาคเอกชนจัดงานลดราคาสินค้า “วันพาณิชย์” เพื่อช่ว ยลดภาระค่าครองชีพให้ประชาชน ในช่วงเดือนสิงหาคม โดยกำหนดจัดงานในระหว่างวันที่ 17 – 23 สิงหาคม 2561 รวม 7 วัน

            โดยในปีนี้กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมมือกับสมาคมผู้ค้าปลีกไทย ห้างค้าปลีกค้าส่งสมัยใหม่ ห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต และร้านสะดวกซื้อ มากกว่า 15,000 สาขาทั่วประเทศ จำนวน 14 ราย ได่แก่

  1. บริษัท  สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)  (แม็คโคร),
  2.  บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด (เทสโก้ โลตัส),
  3.  บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) (บิ๊กซี),
  4. บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด (เดอะมอลล์),
  5. บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด (เซ็นทรัล),             
  6. บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด (ท๊อปส์),
  7. บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน)  (โรบินสัน)
  8. บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน)  (เซเว่น อีเลฟเว่น)
  9. บริษัท สรรพสินค้าตั้งฮั่วเส็ง จำกัด (ตั้งฮั่วเส็ง)
  10. บริษัท ฟู้ดแลนด์ซุปเปอร์มาร์เก็ต จำกัด (ฟู้ดแลนด์)
  11. บริษัท จอย แอนด์ คอยน์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด  (จอยมาร์ทและเจซีช็อป)
  12. บริษัท  เซ็นทรัลแฟมิลี่มาร์ท จำกัด (แฟมิลี่มาร์ท)
  13. บริษัท  สหลอว์สัน จำกัด (ลอว์สัน 108 และ 108 ช็อป)
  14. บริษัท  อิออน (ไทยแลนด์) จำกัด  (แม็กซ์แวลู)

         ทั้งนี้ ในห้างค้าปลีกค้าส่งสมัยใหม่และร้านค้าต่างๆ ดังกล่าว จะมีการจัดรายการ               ลดราคาจำหน่ายสูงสุดร้อยละ 80 เช่น หมวดสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม เช่น ข้าวสาร น้ำมันพืช นม UHT หมวดสินค้าของใช้ประจำวัน เช่น ยาสีฟัน สบู่ ผงซักฟอก หมวดสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น หม้อหุงข้าว ตู้เย็น ไมโครเวฟ หมวดเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย เช่น รองเท้า ชุดชั้นใน และหมวดสินค้าอื่นๆ เช่น ชุดเครื่องนอน เครื่องครัว เครื่องใช้ภายในบ้าน เป็นต้น

            อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานลดราคาสินค้า เนื่องในโอกาส  “วันพาณิชย์” ครบรอบ 98 ปี ในครั้งนี้ คาดว่าจะมียอดจำหน่ายสินค้าประมาณ 20,000 ล้านบาท สามารถช่วยลดภาระค่าครองชีพประชาชนได้เฉลี่ยร้อยละ 30 หรือคิดเป็นเงินประมาณ 6,000 ล้านบาท ทำให้ประชาชนสามารถจับจ่ายด้วยเงินเท่าเดิมแต่ได้สินค้าเพิ่มมากขึ้น และสร้างบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนเพิ่มมากขึ้น เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ และทำให้มีเงินหมุนเวียนในระบบเพิ่มมากขึ้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...