ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
3 การไฟฟ้า ร่วมประชุมพัฒนาความเชื่อถือได้ระบบไฟฟ้าประเทศไทย
29 ส.ค. 2561

วันนี้ (29 สิงหาคม 2561) นายสมบูรณ์ สมดุลยกนก ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ร่วมประชุมคณะกรรมการปรับปรุงความเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า 3 การไฟฟ้า ครั้งที่ 48 (2/2561) โดยมี นายอดุลย์ พิทักษ์ชาติวงศ์ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในฐานะประธานในการประชุม พร้อมด้วย นายวัลลภ กิตติวัฒน์ รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และพนักงานทั้ง 3 การไฟฟ้า เข้าร่วมประชุม ณ อาคาร LED สำนักงานใหญ่ กฟภ. (บางเขน)

สำหรับการประชุมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรับทราบข้อมูลของคณะทำงานฯ ด้านต่างๆ พร้อมกำหนดกรอบนโยบายแนวทางปฎิบัติให้บูรณาการร่วมกัน ทั้ง 3 การไฟฟ้า เพื่อแก้ไขปัญหาไฟฟ้าตก ไฟฟ้าดับ ของผู้ใช้ไฟฟ้า และภาพรวมความเพียงพอ มั่นคง การจัดการคุณภาพไฟฟ้าของประเทศไทย โดยมีประเด็นสำคัญในการประชุมต่างๆ ได้แก่ การแลกเปลี่ยนข้อมูล หารือแนวทางแก้ไขเรื่องไฟดับใหญ่ เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2561 จากสาเหตุโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนหงสา ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวขัดข้อง การแก้ปัญหาสายส่งเคเบิลใต้น้ำอำเภอขนอมเชื่อมเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ของ กฟภ. ชำรุด การรายงานความพร้อมรองรับการหยุดจ่ายก๊าซพัฒนาร่วมไทย-มาเลเซีย JDA-A18 ปี 2561 เพื่อซ่อมบำรุง ระหว่างวันที่ 28 ก.ค. 61 - 2 ส.ค. 61 ซึ่งสามารถดูแลจัดการได้ตามแผนงาน แนวทางจัดการสำหรับเตรียมความพร้อมจ่ายไฟสถานีอัดประจุไฟฟ้าสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า ศึกษาโครงการนำร่องด้าน สมาร์ทกริด สมาร์ทไมโครกริด และโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ 3 การไฟฟ้า รวมถึงแนวทางการรายงานเหตุการณ์ให้รัฐบาล และส่วนเกี่ยวข้องทราบได้รวดเร็วทันเหตุการณ์ยิ่งขึ้น 

ทั้งนี้ การดำเนินงานของคณะกรรมการปรับปรุงความเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้า ได้ร่วมดำเนินการจัดการประชุมมาอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นการเสริมสร้างการดำเนินงานร่วมกันวางแผนรองรับความต้องการใช้ไฟฟ้า สร้างความมั่นคงเชื่อถือได้ของระบบไฟฟ้าประเทศไทย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...