ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ดีป้า เปิดสาขาเพิ่ม อีสานตอนล่าง เชื่อมเครือข่าย ลาว กัมพูชา เวียดนาม
03 ก.ย. 2561

เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2561 นายเธียรชัย พุทธรังสี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี และ ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการ ดีป้า ร่วมงานพิธีเปิดสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล สาขาภาคอีสานตอนล่าง โดยมี จังหวัดอุบลราชธานีเป็นแม่ข่าย ดูแล 8 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัดชัยภูมิ นครราชสีมา ศรีสะเกษ บุรีรัมย์ อุบลราชธานี อำนาจเจริญ ยโสธร  และสุรินทร์ โดยสำนักงานตั้งอยู่ที่ชั้น 3 ที่ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี

ดร.ณัฐพลกล่าวว่า ดีป้า เป็นหน่วยงานที่มีภารกิจหลักในการขับเคลื่อนประเทศสู่เศรษฐกิจดิจิทัล โดยการสนับสนุนการพัฒนาและการประยุกต์ใช้อุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล เพื่อให้สามารถสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจและสร้างผลกระทบต่อสังคมได้ นอกจากนี้ ดีป้า ยังเล็งเห็นความสำคัญของการยกระดับภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมไทย ให้สามารถเปลี่ยนผ่านและปรับธุรกิจเข้าสู่ยุคดิจิทัล โดยการดำเนินงานจะเป็นลักษณะ Digital One Stop Service (DOSS) คือให้คำปรึกษา และคำแนะนำแก่ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมดิจิทัล หรือ SME เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดการนำเทคโนโลยีดิจิทัลไปใช้ในการเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันของธุรกิจ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...