ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
พาณิชย์จับมือ Siam Discovery เดินหน้าปั้นสินค้าเกษตรนวัตกรรมเพื่อสุขภาพ สู่ช่องทาง Eco-Modern Trade
05 ก.ย. 2561

 

สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม กรมการค้าต่างประเทศ จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรม ร่วมกับร้านค้า Ecotopia Siam Discoveryสานนโยบายรัฐบาลในการนำผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเกษตรสู่ช่องทาง Modern Trade อย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าสร้างภาพลักษณ์สินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยขึ้นแท่นสินค้าเพื่อสุขภาพ สำหรับผู้บริโภครักษ์โลกยุค 4.0 ที่มีความทันสมัยและมีสไตล์

          นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมการค้าต่างประเทศ โดยสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม หรือ APi ร่วมกับบริษัท ดิสคัฟเวอรี รีเทล จำกัด จัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรม ณ บริเวณ Ecotopia ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้า Siam Discovery ระหว่างวันที่ 1 – 15 กันยายน 2561 ทั้งนี้ Ecotopia เป็นรูปแบบร้านค้าที่มุ่งเน้น Lifestyle คนรักษ์โลกที่เต็มรูปแบบที่สุดในเอเชีย โดยผลิตภัณฑ์ในเครือ APi ที่นำไปวางจำหน่ายมีทั้งผลิตภัณฑ์อาหาร ได้แก่ ข้าวพร้อมทานแคลอรี่ต่ำ ขนมขบเคี้ยวซีเรียลจากข้าว ผลไม้อบแห้งอบกรอบ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพจากข้าว และพืชสมุนไพร น้ำนมข้าวยาคูออร์แกนิก ผงข้าวชงดื่ม เป็นต้น และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ผิวกาย และผม เครื่องสำอางจากข้าว ครีมจากสมุนไพรบรรเทาอาการปวดเมื่อย ยาสีฟันจากมะพร้าว ครีมทาเท้าจากสมุนไพร น้ำมันหอมระเหยจากธรรมชาติ เป็นต้น

          การจัดงานในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ APi Channel มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนและเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมสามารถนำสินค้าไปทดลองวางขายในทุกช่องทางการจำหน่ายและเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรนวัตกรรม ตลอดจนสร้างความตระหนักรู้แก่ผู้บริโภคตามนโยบายของรัฐบาล คาดว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะทำให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคชาวไทยและชาวต่างชาติได้จำนวนมาก โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ และนิยมสินค้าเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ทันสมัยและมีสไตล์ โดยกลุ่มผู้บริโภคกลุ่มนี้เป็นผู้มีกำลังซื้อสูง ทำให้กระตุ้นอุปสงค์ต่อสินค้าเกษตรนวัตกรรมได้เป็นอย่างดี เนื่องจากสินค้าที่จำหน่ายในบริเวณ Ecotopia Siam Discovery เป็นสินค้าเพื่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อมที่คัดสรรมาเพื่อเอาใจผู้บริโภคยุค 4.0

          อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า APi ได้จัดทำแผนส่งเสริมตลาดสินค้าเกษตรนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากนี้จะมีการจัดกิจกรรมลักษณะเดียวกันร่วมกับ Modern Trade อื่นๆ ตลอดจนการเข้าร่วมงานแสดงสินค้านานาชาติ คือ Gourmet Market Tops Markets งาน STYLE 2018 รวมทั้งมีแผนนำผู้ประกอบการเดินทางไปเจรจาธุรกิจในต่างประเทศด้วย ในโอกาสนี้ กรมการค้าต่างประเทศขอเชิญชวนประชาชนและผู้บริโภคที่มีความสนใจสินค้านวัตกรรมเพื่อสุขภาพ รักสิ่งแวดล้อม เข้าชมและเลือกซื้อสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยคุณภาพดีและราคาเหมาะสมได้ที่บริเวณ Ecotopia  ชั้น 4 Siam Discovery หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อสถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรมได้ตามช่องทางการติดต่อได้ที่กรมการค้าต่างประเทศ สายด่วน 1385

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...