ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
กรมพัฒน์ฯ มอบวุฒิบัตรและโล่รางวัล DBD Smart Enterprise Awards Presentation 2018 เพื่อประกาศให้โลกรู้ว่า ทำธุรกิจอย่างไรให้ปัง!!!
05 ก.ย. 2561

 

                         กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เดินหน้าพัฒนาผู้ประกอบธุรกิจให้มีความเป็นมืออาชีพใน 5 ด้าน ได้แก่ ด้านการเงิน การตลาด การบริหารคน การบริหารองค์กร และนวัตกรรม พร้อมจัดพิธีมอบวุฒิบัตรและโล่รางวัล DBD Smart Enterprise Awards Presentation 2018 ให้แก่ธุรกิจที่ผ่านการประเมิน ในวันพุธที่ 5 กันยายน 2561 ณ ลานอเนกประสงค์     ชั้น 3  กระทรวงพาณิชย์

                         นางกุลณี  อิศดิศัย อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยภายหลังเป็นประธานมอบวุฒิบัตรและโล่รางวัลกิจกรรมพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบธุรกิจสู่ Smart Enterprise ว่า รัฐบาลให้ความสำคัญในการปฏิรูปโครงสร้างเศรษฐกิจจากอุตสาหกรรมแบบ  เพิ่มมูลค่า” ที่ต้องพึ่งพิงต่างประเทศ ไปสู่โครงสร้างเศรษฐกิจอุตสาหกรรมแบบ สร้างมูลค่า” เพื่อให้หลุดพ้นจากการเป็นประเทศที่มีรายได้ปานกลางไปสู่การเป็นประเทศที่มีรายได้สูง โดยการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ ประเทศไทย 4.0” ภายใต้แนวคิดการสร้างความเข้มแข็งจากฐานรากและการสร้างสังคมผู้ประกอบการที่เข้มแข็งซึ่งจะก่อให้เกิดความได้เปรียบในเชิงการแข่งขันและการเชื่อมโยงเศรษฐกิจภายในประเทศกับเศรษฐกิจโลก ซึ่งที่ผ่านมา กรมฯ ได้จัดกิจกรรมสร้างนักธุรกิจมืออาชีพ (Smart Professional Entrepreneur : DBD-SPE) และกิจกรรมนักการตลาดเชิงสร้างสรรค์ (Advance Creative Marketeer : DBD-ACM) มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมภาคธุรกิจของไทยตั้งแต่การบริหารจัดการหลังบ้าน ไปจนถึงหน้าบ้านให้มีความเข้มแข็ง พร้อมติดอาวุธด้วยนวัตกรรมเชิงพาณิชย์รูปแบบใหม่เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและบริการ จนนำไปสู่การสร้างมูลค่าเพิ่มในระบบเศรษฐกิจของประเทศต่อไป

                         กรมพัฒนาธุรกิจการค้า มีภารกิจในการสนับสนุนและเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจ เพื่อให้มีการบริหารจัดการธุรกิจอย่างเป็นระบบ โดยมีรูปแบบการพัฒนาที่เหมาะสมกับแต่ละกลุ่มเป้าหมายใน 3 ระดับ คือ 1) ระดับมืออาชีพ (Smart) มุ่งเพิ่มศักยภาพในการประกอบธุรกิจอย่างเป็นระบบครบวงจรตามมาตรฐานสากล โดยส่งเสริมพัฒนาให้ครอบคลุมใน 5 มิติ ได้แก่ การตลาด การเงิน การบริหารธุรกิจ การบริหารบุคคลากร และนวัตกรรม 2) ระดับเชิงลึก (Advance) เน้นการเพิ่มพูนทักษะความสามารถของผู้ประกอบธุรกิจ และผลักดันให้เป็นผู้นำด้านการตลาดสมัยใหม่ ผสมผสานกับแนวคิดเชิงนวัตกรรม เพื่อให้สามารถนำกลยุทธ์การตลาดสมัยใหม่ไปต่อยอดขยายตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ 3) ระดับสู่สากล (The Best Practice) ส่งเสริมพัฒนาต่อยอดผู้ประกอบธุรกิจที่มีศักยภาพให้ก้าวไปสู่การเป็นผู้นำเพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ทางธุรกิจ (Training for the Trainer) พร้อมทั้งพัฒนา The Best Practice ให้เข้มแข็งก้าวหน้าในระดับสากล การจัดงานมอบโล่รางวัลและวุฒิบัตรในวันนี้ เพื่อแสดงความยินดีแก่ผู้ประกอบธุรกิจที่ผ่านการพัฒนาจาก 3 กิจกรรม คือ

                         1) กิจกรรมสร้างนักธุรกิจมืออาชีพ (Smart Professional Entrepreneur : DBD-SPE) มีผู้ผ่านการพัฒนา จำนวน 60 ราย จากการประมาณการณ์หากธุรกิจมีการเติบโตเพียงแค่ 1จะสามารถสร้างมูลค่าการค้าให้เพิ่มขึ้น คิดเป็น 22,993,760 บาท และสามารถลดต้นทุนได้ คิดเป็น 9,465,172 บาท

                          2) กิจกรรมสร้างนักการตลาดเชิงสร้างสรรค์ (Advance Creative Marketeer : DBD-AMC) มีผู้ผ่านการพัฒนาจำนวน 28 ราย จากการประมาณการณ์หากธุรกิจมีการเติบโตเพียงแค่ 1จะสามารถสร้างมูลค่าการค้าให้เพิ่มขึ้น คิดเป็น 2,790,936 บาท และสามารถลดต้นทุนได้ คิดเป็น 2,227,252 บาท

                         3) กิจกรรมปั้น The Best Practice สู่สากลมีผู้ผ่านการพัฒนาจำนวน 18 ราย จากการประมาณการณ์ หากธุรกิจมีการเติบโตเพียงแค่ 1จะสามารถสร้างมูลค่าการค้าให้เพิ่มขึ้น คิดเป็น 14,235,000 บาท และสามารถลดต้นทุนได้ คิดเป็น 1,460,500 บาท

                         การพัฒนาผู้ประกอบธุรกิจ SME ให้มีความเข้มแข็งและเป็นมืออาชีพ ต้องอาศัยความร่วมมือจากหลายภาคส่วนที่จะคอยช่วยเหลือสนับสนุน SME ของประเทศให้เติบโตไปด้วยกัน ด้วยความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนตามเจตนารมณ์ของรัฐบาลที่ต้องการสร้างผู้ประกอบการในทุกระดับให้มีศักยภาพในการสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจของประเทศ และเป็นกลไกสำคัญของการขับเคลื่อนนโยบาย Thailand 4.0 ของประเทศไทยให้บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างเต็มภาคภูมิ อธิบดี กล่าวทิ้งท้าย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...