ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
SVL Group ขอความสนับสนุน โครงการ Ro – Pax Ferry ท่าเรือแหลมฉบัง – ท่าเรือประจวบคีรีขันธ์
06 ก.ย. 2561

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ให้คณะผู้บริหาร SVL Group เข้าพบและร่วมหารือเกี่ยวกับการขอความสนับสนุน โครงการ Ro – Pax Ferry ท่าเรือแหลมฉบัง – ท่าเรือประจวบคีรีขันธ์ เพื่อการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) และโครงการ Smart Truck Terminal เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2561 ณ กระทรวงคมนาคม โดยมี นายธีระพงษ์ รอดประเสริฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงคมนาคม นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี ปลัดกระทรวงคมนาคม ผู้แทนกรมการขนส่งทางบก กรมทางหลวง กรมเจ้าท่า สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร และการท่าเรือแห่งประเทศไทย ร่วมการหารือ

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มอบให้สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร ศึกษาโครงการ Ro – Pax Ferry ท่าเรือแหลมฉบัง – ท่าเรือประจวบคีรีขันธ์ ว่าจะเกิดประโยชน์อย่างไร และได้แนะนำให้ SVL Group ใช้รถไฟทางคู่ที่กระทรวงคมนาคมอยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อขนส่งสินค้าแทนการขนส่งสินค้าทางถนน และให้ SVL Group ประสานงานกับกรมทางหลวง เพื่อจัดทำโครงการ Smart Truck Terminal ใกล้บริเวณจุดพักรถบรรทุกของกรมทางหลวง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...