ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์และเข็มที่ระลึกแก่ผู้ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี
07 ก.ย. 2561

​รัฐบาลจัดพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ และเข็มที่ระลึกเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แก่ผู้ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัย ณ วนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ในวันศุกร์ที่ ๗ กันยายน ๒๕๖๑ เวลา ๑๕.๓๐ น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

​นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ และเข็มที่ระลึกเฉลิมพระชนมพรรษา ๕ รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๕๕ เพื่อเชิดชูเกียรติและเป็นสิริมงคลสูงสุดแก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมีจนสำเร็จลุล่วงด้วยดี ด้วยความเสียสละ อุทิศตน แม้ภารกิจดังกล่าวมีความยากลำบากและสุ่มเสี่ยงเป็นอันตรายต่อชีวิต โดยผู้ที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์และเข็มที่ระลึกในครั้งนี้ จำนวน ๓๗๒ ราย จำแนกเป็น ผู้ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ จำนวน ๑๘๘ ราย เป็นชาวต่างประเทศ จำนวน ๑๑๔ ราย ประชาชนทั่วไป จำนวน ๗๔ ราย และผู้ได้รับพระราชทานเข็มที่ระลึกเฉลิมพระชนมพรรษา ๕ รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๕๕ ประกอบด้วย ข้าราชการพลเรือน ทหาร และตำรวจ จำนวน ๑๘๔ ราย  รัฐบาลจึงได้กำหนดจัดพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์และเข็มที่ระลึกแก่ผู้ได้รับพระราชทานเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันศุกร์ที่ ๗ กันยายน ๒๕๖๑ เวลา ๑๕.๓๐ น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมีพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน คณะรัฐมนตรี ผู้บริหารส่วนราชการ และผู้แทนประเทศที่เกี่ยวข้อง จำนวน ๔ ประเทศ ได้แก่ สาธารณรัฐฟินแลนด์ สหรัฐอเมริกา ราชอาณาจักรเบลเยียม และญี่ปุ่น ร่วมเป็นสักขีพยาน โดยผู้ที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์และเข็มที่ระลึกที่เดินทางมารับพระราชทานเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพิธีนี้ จำนวน ๒๒๓ ราย เป็นชาวต่างประเทศ จำนวน ๖ ราย จำแนกเป็น ชั้นปฐมดิเรกคุณาภรณ์ (ป.ภ.) ได้แก่ นายมิกโกะ ปาซิ จากสาธารณรัฐฟินแลนด์ ชั้นทุติยดิเรกคุณาภรณ์ (ท.ภ.) ได้แก่ นายจอชัว เดวิด มอร์ริส จากสหรัฐอเมริกา

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์และเข็มที่ระลึกแก่ผู้ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมีรัฐบาลจัดพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ และเข็มที่ระลึกเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แก่ผู้ปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัย ณ วนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ในวันศุกร์ที่ ๗ กันยายน ๒๕๖๑ เวลา ๑๕.๓๐ น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

​นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ และเข็มที่ระลึกเฉลิมพระชนมพรรษา ๕ รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๕๕ เพื่อเชิดชูเกียรติและเป็นสิริมงคลสูงสุดแก่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมีจนสำเร็จลุล่วงด้วยดี ด้วยความเสียสละ อุทิศตน แม้ภารกิจดังกล่าวมีความยากลำบากและสุ่มเสี่ยงเป็นอันตรายต่อชีวิต โดยผู้ที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์และเข็มที่ระลึกในครั้งนี้ จำนวน ๓๗๒ ราย จำแนกเป็น ผู้ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ จำนวน ๑๘๘ ราย เป็นชาวต่างประเทศ จำนวน ๑๑๔ ราย ประชาชนทั่วไป จำนวน ๗๔ ราย และผู้ได้รับพระราชทานเข็มที่ระลึกเฉลิมพระชนมพรรษา ๕ รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๕๕ ประกอบด้วย ข้าราชการพลเรือน ทหาร และตำรวจ จำนวน ๑๘๔ ราย รัฐบาลจึงได้กำหนดจัดพิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์และเข็มที่ระลึกแก่ผู้ได้รับพระราชทานเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันศุกร์ที่ ๗ กันยายน ๒๕๖๑ เวลา ๑๕.๓๐ น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมีพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน คณะรัฐมนตรี ผู้บริหารส่วนราชการ และผู้แทนประเทศที่เกี่ยวข้อง จำนวน ๔ ประเทศ ได้แก่ สาธารณรัฐฟินแลนด์ สหรัฐอเมริกา ราชอาณาจักรเบลเยียม และญี่ปุ่น ร่วมเป็นสักขีพยาน โดยผู้ที่ได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์และเข็มที่ระลึกที่เดินทางมารับพระราชทานเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพิธีนี้ จำนวน ๒๒๓ ราย เป็นชาวต่างประเทศ จำนวน ๖ ราย จำแนกเป็น ชั้นปฐมดิเรกคุณาภรณ์ (ป.ภ.) ได้แก่ นายมิกโกะ ปาซิ จากสาธารณรัฐฟินแลนด์ ชั้นทุติยดิเรกคุณาภรณ์ (ท.ภ.) ได้แก่ นายจอชัว เดวิด มอร์ริส จากสหรัฐอเมริกา ชั้นเบญจมดิเรกคุณาภรณ์ (บ.ภ.) ได้แก่ นายเบน เรเมอแนนส์ จากราชอาณาจักรเบลเยียม นายฮิเดกิ ฟูริฮาตะ นายชิเกกิ มิยาเกะ จากประเทศญี่ปุ่น และนายบรูซ คอเนฟ จากสหรัฐอเมริกา สำหรับผู้ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชาวต่างประเทศที่ยังมิได้เข้ารับพระราชทานเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์ครั้งนี้ เนื่องจากบางรายจะต้องได้รับความเห็นชอบตามธรรมเนียมและข้อปฏิบัติของแต่ละประเทศด้วย ในส่วนของประชาชนทั่วไป มีผู้เข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ จำนวน ๕๒ ราย และผู้เข้ารับพระราชทานเข็มที่ระลึก จำนวน ๑๖๕ ราย ทั้งนี้ ผู้ที่ไม่สามารถเข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ และเข็มที่ระลึกเบื้องหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในครั้งนี้นั้น หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจักได้จัดพิธีรับพระราชทานตามวัน เวลา และสถานที่ที่เหมาะสมอย่างสมเกียรติยศที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณในโอกาสต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...