ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ขนส่งขอนแก่นคุมเข้มคนขับรถโดยสาร
30 ธ.ค. 2558

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับแต่เช้าวันนี้ (28 ธ.ค.2558)บรรยากาศบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดขอนแก่นแห่งที่ 1 พบว่ามีประชาชนจำนวนมากต่างเดินทางมาใช้บริการ เพื่อเดินทางต่อไปยังอำเภอต่างๆ ในจังหวัดขอนแก่น และจังหวัดต่างๆ ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หลังจากที่ได้เดินทางกลับมาจากกรุงเทพมหานคร เพื่อกลับมาร่วมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่กับครอบครัว ทำให้บรรยากาศที่สถานีขนส่งจังหวัดขอนแก่นคึกคักกว่าช่วงที่ผ่านมา
ขณะที่ขนส่งจังหวัดขอนแก่นได้สั่งการไปยังเจ้าของรถทัวร์โดยสารประจำทางที่ให้บริการ ให้ความร่วมมือ ห้ามพนักงานขับรถดื่มแอลกอฮอล์เด็ดขาด โดยเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (29 ธ.ค.) เป็นต้นไป หากตรวจพบว่าพนักงานขับรถดื่มแอลกอฮอล์จะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดทันที
          ส่วนบรรยากาศบนถนนมิตรภาพขาเข้าเมืองขอนแก่น พบว่ามีปริมาณรถเบาบางกว่าเมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์ และปัญหาของการจราจรติดขัดเกิดจากการจุดก่อสร้างสะพานข้ามห้วยกุดกว้าง ต.เมืองเก่า อ.เมืองขอนแก่นเพียงจุดเดียว ทั้งนี้ หากมีปริมาณรถหนาแน่น เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ตำรวจจราจร สภ.เมืองขอนแก่น และเจ้าหน้าที่แขวงการทางจะออกออกมาอำนวยความสะดวกทันที
          ขณะที่เจ้าหน้าที่แขวงการทางจังหวัดขอนแก่นได้ติดป้ายขนาดใหญ่เพื่อบอกเส้นเลี่ยงเมืองขอนแก่นที่จะไปจังหวัดกาฬสินธุ์ จังหวัดอุดรธานี และจังหวัดเลย เพื่อให้ผู้ที่สัญจรผ่านไปมาได้ใช้ทางเลี่ยงเมือง ลดปัญหาการจราจรติดขัดบนถนนมิตรภาพที่ผ่านเขตตัวเมืองขอนแก่น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...