ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ลุงเชษฐ์’ หนุน ‘เนวิน’ ลดอำนาจรัฐเปิดช่อง Grab Airbnb ให้บริการปชช.-นทท.
10 ก.ย. 2561

นายพิเชษฐ์ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย กล่าวถึงกรณีนายเนวิน ชิดชอบ ให้สัมภาษณ์กรณีให้ลดอำนาจรัฐและเปิดช่องให้ผู้ให้บริการผ่านแอพพลิเคชั่น การจองบริการด้าน ต่างๆ  เช่น Grab Airbnb ให้บริการประชาชน และนักท่องเที่ยวได้ เพราะมีความจำเป็นต้องทำอย่างยิ่ง

โดยนายพิเชษฐ์ Live ผ่าน facebook ส่วนตัวว่าตนเองนั้นเห็นด้วยกับแนวคิดนี้ของนายเนวิน เพราะในส่วนของระบบขนส่งสาธารณะนั้นรัฐไม่สามารถอำนวยความสะดวกและจัดการเส้นทางให้ทั่วถึงได้ ส่วนของโฮมสเตย์(Airbnb)ตนก็เห็นว่าควรหนุนเช่นกัน เพราะในบางพื้นที่ยังไม่มีโรงแรมให้บริการ ถ้าหากมีก็น้อย และไกล ดังนั้นรัฐจึงควรหาทางจัดการให้ผู้บริการเหล่านี้เข้ามาอยู่ในระบบ เพราะ access เหล่านี้มีการจัดการที่ดี สามารถช่วยให้การบริการทั่วถึง และมีทางเลือกมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนมีช่องทางการหารายได้เพิ่มอีกด้วย

จากนั้นได้มีการพูดถึงกรณีหาบเร่แผงลอย ที่ทางกทม.เริ่มจัดระเบียบพื้นที่และห้ามไม่ให้มีการค้าขายในพื้นที่ต่าง ๆ  เช่น ถนนข้าวสาร ย่านประตูน้ำ ส่งผลให้พื้นที่ดังกล่าวซบเซา ประชาชนไม่มีรายได้ นักท่องเที่ยวที่มาก็ผิดหวัง เพราะแผงลอยหรือสตรีทฟู้ดถือเป็นเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของกทม. จึงเห็นว่าควรเปิดพื้นที่ให้สตรีทฟู้ดกลับมาขายต่อ และจัดระเบียบให้เป็นที่ทางและทำความสะอาดให้ดี

ทั้งนี้นายพิเชษฐ์ กล่าวทิ้งท้ายใน Live ว่าตนยืนยันที่จะเข้ามาแก้ปัญหาปากท้องให้คนไทยยิ้มได้ และถ้าหากแก้ปัญหาข้างต้นนี้ได้ประชาชนก็มีรายได้ มีคุณภาพชีวิตดีขึ้น การพัฒนาประเทศก็ก้าวหน้าได้อย่างเต็มที่ด้วยเช่นกัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...