ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ที่ประชุมขับเคลื่อนปฏิรูปคณะที่ 5 แก้กรณีความขัดแย้งตลาดจตุจักรให้ กทม. กลับมาบริหาร
12 ก.ย. 2561

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม แถลงผลการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนและปฏิรูปการบริหารราชการแผ่นดิน คณะที่ 5 ครั้งที่ 8/2561 ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ว่า ในส่วนเรื่องการแก้ไขปัญหาตลาดนัดจตุจักร ระหว่าง 3 ฝ่าย คือ การรถไฟแห่งประเทศไทย กทม. และผู้ค้า ได้ข้อสรุปว่าให้ กทม. กลับมาบริหารจัดการตลาดนัดจตุจักรดังเดิม ทั้งเรื่องของการบริหารจัดการภาพรวม การเก็บขยะ และการเก็บค่าเช่า เนื่องจากเป็นองค์กรท้องถิ่นที่มีความเชี่ยวชาญการจัดการตลาดนัด

ส่วนการรถไฟฯ จะยังได้รับประโยชน์ค่าเช่าที่ดินจาก กทม. และยังได้พนักงานกลับไปปฏิบัติงานตามเดิม สามารถแก้ไขปัญหาพนักงานขาดแคลนได้ ทั้งนี้ ผู้ค้าจะได้รับประโยชน์เรื่องค่าเช่าจากเดิมที่จ่ายให้การรถไฟฯ 3,157 บาทต่อเดือน แต่ถ้า กทม. เข้ามาบริหารจัดการค่าเช่าจะลดลงเหลือ 1,800 บาท อย่างไรก็ตาม พล.อ ประวิตร ได้สั่งการให้ช่วยกันเจรจาตกลงว่าค่าเช่าจะสามารถลดลงได้อีกหรือไม่ เท่าที่จะทำได้ โดยทุกฝ่ายยังได้ผลประโยชน์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...