ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
การบริการไทยต้องควบคู่กับสิ่งแวดล้อม
13 ก.ย. 2561

การบริการไทยต้องควบคู่กับสิ่งแวดล้อม โครงการฉลากเขียว สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย ร่วมกับ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด จัดงาน งานแสดงสินค้าและการประชุมสัมมนาด้านการบริหารจัดการทรัพยากรอาคาร โรงงาน และอสังหาริมทรัพย์แห่งเอเชีย ครั้งที่ 11 

โครงการฉลากเขียว ได้จัดทิศทางให้มีการจัดซื้อจัดจ้างสินค้าและบริการไทย กับ สิ่งที่ได้มากกว่าการใส่ใจสิ่งแวดล้อม เพื่อมุ่งเน้นให้ผู้ประกอบการกลุ่มสินค้าอุปกรณ์ก่อสร้างและตกแต่งอาคาร รวมถึงสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดต่าง ๆ และบริการทำความสะอาด ได้เตรียมความพร้อม ในการพัฒนาธุรกิจให้สอดคล้องกับเกณฑ์การพิจารณาความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 
นางสาววิศรา หุ่นธานี ผู้จัดการแผนงานฉลากสิ่งแวดล้อม สถาบันสิ่งแวดล้อไทยกล่าวว่า โครงการฉลากเขียว เป็นโครงการให้การรับรองฉลากสิ่งแวดล้อมประเภทที่ 1 ซึ่งมีการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลากว่า 25 ปี มีการดำเนินงานที่เป็นสากล ได้รับการยอมรับจากกลุ่มสมาชิก Global Eco labeling Network ที่มีสมาชิกกว่า 50 ประเทศ โครงการฉลากเขียว มุ่งเน้นการให้การรับรองสินค้าและบริการที่มีคุณภาพตามมาตรฐานอุตสาหกรรม และมีความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยการประเมินตลอดวัฏจักรชีวิตของผลิตภัณฑ์และบริการ มีการดำเนินงานที่สอดคล้องกับเป้าหมาย Sustainable Development Goals เป้าหมายที่ 12 คือ การผลิตและการบริโภคอย่างยั่งยืน นอกจากนั้นยังเป็นส่วนสำคัญที่สนับสนุนสินค้าและบริการให้เข้าสู่นโยบายการส่งเสริมการจัดซื้อจัดจ้างสีเขียวของประเทศอีกด้วย 
ภายในงานได้มีการสัมมนาโครงการฉลากเขียวโดยมีผู้แทนบริษัทผู้ประกอบการที่ได้รับการรับรองผลิตภัณฑ์และบริการฉลากเขียว ได้แก่  
คุณกัมพล เลิศเกรียงไกรยิ่ง  กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิปปอน เคมิคอล จำกัด 
คุณสลิล กันตนฤมิตรกุล  ผู้จัดการส่วนการตลาด บริษัท สยามไฟเบอร์กลาส จำกัด  
คุณสิทธิศักดิ์ อุดมชัยรัตน์  กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิวอินเตอร์เนชั่นแนลเยนเนอรัล จำกัด  
และ คุณจุฑารัตน์ พัฒนาทร  รองผู้อำนวยการฝ่ายประกันคุณภาพ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) ในหัวข้อ เล่าสู่กันฟังจากเครือข่ายผู้ประกอบการที่ได้รับรองฉลากเขียว…กับก้าวต่อไปเพื่อการแข่งขันที่ยั่งยืนด้วยฉลากเขียว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...