ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
พล.อ.ประวิตร ถามทักษิณใครทำบ้านเมืองวุ่นวาย
19 ก.ย. 2561

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ คสช. ปลดล็อกการเมือง โดยย้ำว่า การจะปลดล็อกทางการเมืองต้องรอให้ครบ 90 วันตามที่พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มีผลบังคับใช้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้คลายล็อก ทางการเมืองในหลายเรื่อง ยกเว้นเพียงการหาเสียงทุกช่องทาง โดยเฉพาะทางโซเชียลมีเดีย ทั้งนี้ กกต. จะเป็นฝ่ายตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมาย หากพบมีผู้ฝ่าฝืน รวมถึงกลุ่มการเมืองที่ คสช. และ กกต. จะจับตาการเคลื่อนไหวด้วย พร้อมเตือนกำลังพลห้ามใส่เครื่องแบบ เดินตามนักการเมืองเด็ดขาด

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กรำลึก 12 ปี เหตุรัฐประหาร 19 ก.ย. 2549 นั้น พล.อ.ประวิตร ย้อนถามใครเป็นคนทำรัฐประหาร บ้านเมืองยุ่งเพราะใคร พวกเราไม่ได้เกี่ยว ส่วนเนื้อหาที่นายทักษิณออกมาระบุว่า อยากให้บ้านเมืองสงบและพร้อมที่จะปรองดองนั้น อยากให้นายทักษิณ เอาเรื่องกฎหมายที่ตนเองกระทำความผิดไว้และกลับมาดำเนินการก่อน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...