ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
กระทรวงเกษตรฯ ร่วมรณรงค์ “รวมพลังเกษตรกรไทย หยุดการใช้สารเคมี”
20 ก.ย. 2561

กระทรวงเกษตรฯ ร่วมรณรงค์ “รวมพลังเกษตรกรไทย หยุดการใช้สารเคมี” ตั้งกลุ่มคนผู้รักในวิถีเกษตรอินทรีย์ พลิกฟื้นแผ่นดินไทยคืนสู่ความอุดมสมบูรณ์ ด้วยวิถีธรรมชาติ

นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังร่วมปาฐกถาในงานรวมพลังเกษตรกรไทย หยุดการใช้สารเคมี ณ วัดสิริมงคล (วัดป่าบ้านคำครตา) หมู่ 3 ต.ดงมะไฟ อ.ทรายมูล จ.ยโสธร ว่า การใช้สารเคมีในการทำการเกษตรจะก่อให้เกิดผลกระทบต่อสุขภาพของเกษตรกร อีกทั้งผลผลิตที่เกิดจากการใช้สารเคมีก็จะก่อให้เกิดผลกระทบต่อผู้บริโภคด้วย จึงได้มีการจัดตั้งกลุ่มเกษตรกรและกลุ่มคนผู้รักในวิถีเกษตรอินทรีย์ขึ้น โดยร่วมกันพลิกฟื้นแผ่นดินไทยให้กลับคืนสู่ความอุดมสมบูรณ์ด้วยวิถีธรรมชาติ เพื่อพัฒนาการเกษตรไปสู่ความยั่งยืน ตามศาสตร์พระราชา ปรัชญาแห่งเศรษฐกิจพอเพียง และร่วมมือกันในการประกาศเจตนารมณ์หยุดยั้งการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร โดยจะไม่ใช้สารเคมีในการทำเกษตรในผืนดินของตนเองอย่างเด็ดขาด และไม่ให้มีการใช้สารเคมีในการทำการเกษตร อีกทั้งมุ่งสร้างความสามัคคีโดยร่วมมือและช่วยเหลือซึ่งกันและกันเพื่อทำให้เป็นหมู่บ้านและตำบลปลอดสารเคมี

ทั้งนี้ ได้มอบป้ายสัญลักษณ์การขับเคลื่อนให้ 14 ตำบลที่ประกาศเจตนารมณ์แล้ว พร้อมนำประกาศ “ปฏิญญาว่าด้วยประกาศแสดงความมุ่งมั่นในการร่วมรณรงค์หยุดยั้งการใช้สารเคมีในการเกษตร” ก่อนประทับฝ่ามือจากดิน เพื่อเป็นที่ระลึกร่วมกันทำกิจกรรมหยุดการใช้สารเคมี ร่วมกับผู้ที่เกี่ยวข้องด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...