ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
"สมพงษ์ ปรีเปรม" คว้าเก้าอี้ผู้ว่า PEA คนที่ 14
20 ก.ย. 2561

บอร์ดกฟภ. แต่งตั้ง “สมพงษ์ ปรีเปรม” นั่งเก้าอี้ผู้ว่าการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) หรือ PEA คนใหม่แทน"เสริมสกุล คล้ายแก้ว” ที่จะหมดวาระงาน พ.ย.นี้ 

นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(PEA) เปิดเผยว่า  ในที่ประชุมคณะกรรมการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ(บอร์ด)PEA เมื่อวันที่19ก.ย.2561 ได้อนุมัติให้ นายสมพงษ์ ปรีเปรม รองผู้ว่าการวางแผนและพัฒนาระบบไฟฟ้า PEA ขึ้นดำรงตำแหน่ง ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แทนตัวเองที่จะเกษียณอายุงาน ในต้นเดือน พ.ย. 2561 นี้ 

สำหรับขั้นตอนหลังจากนี้ ต้องรอให้กระทรวงการคลังพิจารณาเกี่ยวกับค่าค่าตอบแทนในการปฏิบัติหน้าที่  และต้องรอเสนอคณะรัฐมนตรี(ครม.) เห็นชอบก่อน  อย่างไรก็ตามจะต้องเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จก่อนตัวเองเกษียณ เพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปอย่างต่อเนื่อง

สำหรับ นายสมพงษ์ ปรีเปรม จบการศึกษาด้านวิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาวิศวกรรมไฟฟ้ากำลัง มหาวิทยาวัยขอนแก่น,ด้านบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต ม.เกษตร (Executive MBA ),
วุฒิบัตร วิทยาลัยการทัพบก หลักสูตรหลักประจำ ชุดที่ 60 (วทบ.60) และปริญญาบัตร วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร หลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 59  
ด้านการทำงานนั้น 
พ.ศ.2558 ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค และปฏิบัติหน้าที่ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท PEA Encom International จำกัด 
พ.ศ.2559 ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผู้ว่าการ สายวางแผนและพัฒนาระบบไฟฟ้า 
พ.ศ.2560 ดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าการ สายวางแผนและพัฒนาระบบไฟฟ้า  
นอกจากนี้ได้รับหน้าที่พิเศษ คือ
1.กรรมการบริหาร IEEE PES Chapter Thailand พ.ศ. 2553-ปัจจุบัน 
2.ผู้อำนวยการโครงการ MIcro Grid แม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน 
3.ผู้อำนวยการโครงการไฟฟ้าอัจฉริยะ (Smart Grid) ในพื้นที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี 
4.ประธานคณะกรรมการกองทุนวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี ของ กฟภ 
5.ประธานคณะทำงานศึกษาและจัดทำแผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านไฟฟ้า เพื่อรองรับยานยนต์ไฟฟ้าของ ประเทศไทย 
6.คณะกรรมการอำนวยการ ศูนย์เชี่ยวชาญพิเศษเฉพาะด้านเทคโนโลยีไฟฟ้ากำลัง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...