ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
รมว.พม. ลงพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ร่วมเปิดงานมหกรรมสมัชชาผู้สูงอายุ "ย้อนวันวานสำราญเมืองสองแคว"
25 ก.ย. 2561

           วันจันทร์ที่ ๑๗ กันยายน ๒๕๖๑ เวลา ๐๙.๓๐ น. พลเอกอนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วยนางธนาภรณ์ พรมสุวรรณ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ และคณะผู้บริหารกระทรวงพม. ร่วมเปิดงานมหกรรมสมัชชาผู้สูงอายุ "ย้อนวันวานสำราญเมืองสองแคว" ณ อาคารอเนกประสงค์ เทศบาลตำบลหัวรอ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก 

          วัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้เพื่อเป็นการรวมพลังของผู้สูงอายุ ให้สามารถร่วมกันพัฒนาศักยภาพทางด้านสุขภาพ กีฬา ภูมิปัญญา และวัฒนธรรม รวมทั้งพัฒนาเครือข่ายสมัชชาผู้สูงอายุจังหวัดพิษณุโลก ให้มีความเข้มแข็งและยั่งยืน ภายใต้แนวคิด "ร่วมคิด ร่วมทำ ร่วมสร้าง" ให้ผู้สูงอายุเป็นพลังในการขับเคลื่อนประเทศ 
กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การมอบป้ายโครงการปรับปรุงสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้สูงอายุและผู้พิการ รวมจำนวนทั้งหมด ๘๕ ราย การมอบป้ายบ้านพอเพียงชนบท จำนวน ๒๐๐ หลังคาเรือน พร้อมทั้งเยี่ยมชมนิทรรศการหน่วยงานในพื้นที่ภาคีเครือข่ายที่สนับสนุนงานภาครัฐและภาคเอกชน อาทิ ผลิตภัณฑ์ผู้สูงอายุจาก ๙ อำเภอ กิจกรรมโรงเรียนผู้สูงอายุจาก ๙ อำเภอ นิทรรศการหน่วยงาน พม. นิทรรศการเทศบาลตำบลหัวรอ และเยี่ยมชมศิลปะ วัฒนธรรม ประเพณี ของจังหวัดพิษณุโลก รวมไปถึงการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุ ณ เทศบาลตำบลหัวรอ อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก 
และนอกจากนี้ยังเป็นประธานในการประชุมทีม พม. (One Home)  จังหวัดพิษณุโลก เพื่อรับฟังรายงานสถานการณ์ทางสังคมและรายงานการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดกระทรวง พม. ในพื้นที่ และมอบแนวทางการขับเคลื่อนงานให้กับทีม พม. (One Home) ณ สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งวังทอง จังหวัดพิษณุโลก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...