ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
พบกันให้หาย “คิดถึง” กับบรรยากาศสุดฟิน รับลมหนาว ท่ามกลางทะเลหมอก ในเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ จ.ลำปาง 9 – 11 พ.ย. นี้
02 ต.ค. 2561

จังหวัดลำปาง ร่วมกับ กฟผ. และ ททท. ชวนรับลมหนาว สัมผัสทะเลหมอกใน “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 14” ประจำปี 2561 สัมผัสความสวยงามของธรรมชาติ ตื่นตาตื่นใจกับกิจกรรมสุดสนุก พร้อมกระทบไหล่นักแสดงจากละคร “บุพเพสันนิวาส” และศิลปิน นักร้องชื่อดังมากมาย ระหว่างวันที่ 9 – 11 พฤศจิกายน 2561 ที่ กฟผ. แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง

วันนี้ (1 ตุลาคม 2561) จังหวัดลำปาง ร่วมกับ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดงานแถลงข่าว “เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ” ครั้งที่ 14 ประจำปี 2561 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 - 11 พฤศจิกายน 2561 ณ กฟผ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง โดยมีนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายธวัชชัย จักรไพศาล รองผู้ว่าการเชื้อเพลิง กฟผ. นางสาวอรประจิตร ณ พัทลุง รองผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ ททท. และนายอำพล กิติโชตน์กุล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ ร่วมแถลงข่าว ณ อาคาร ท.103                          กฟผ. สำนักงานใหญ่ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนของชาวจังหวัดลำปางรู้สึกยินดีที่จะได้ “เปิดเมือง” ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศที่มาร่วมงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 แล้ว ชาวจังหวัดลำปางทุกคนพร้อมมอบความประทับใจ ความสุข ผ่านเสน่ห์เมืองลำปาง ทั้งการท่องเที่ยววิถีชุมชน สัมผัสวิถีชีวิตล้านนา สักการะพระธาตุลำปางหลวง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง นั่งรถม้าพาหนะคู่เมืองชมความสวยงามของสถาปัตยกรรมท้องถิ่น ตลอดจนแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่รอให้ทุกคนได้มาสัมผัสด้วยตัวเอง และอยากกลับมาเที่ยว จ.ลำปาง ในทุกโอกาส ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของเมืองลำปาง และสร้างรายได้ สร้างงานให้กับชุมชนต่อไป

นายธวัชชัย จักรไพศาล รองผู้ว่าการเชื้อเพลิง กฟผ. เปิดเผยว่า เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะหวนกลับมาให้คนไทยได้หายคิดถึง ในวันที่ 9 - 11 พฤศจิกายนนี้ ภายใต้แนวคิด แสงสว่างแห่งความสุขสบายที่ถูกจุดประกายจากความคิดถึง ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสความสุขจากอากาศบริสุทธิ์ รับลมหนาวในบรรยากาศสุดโรแมนติกท่ามกลางทะเลหมอก ทุ่งดอกบัวตอง และดอกไม้นานาพันธุ์ที่สวยงามของ กฟผ.แม่เมาะ ร่วมสนุกกับ “แม่เมาะสไลเดอร์” ลานสไลเดอร์ธรรมชาติที่สูงและสวยงามแห่งหนึ่งของประเทศไทย ซึ่งในปีนี้ กฟผ. ยังได้ร่วมกับชุมชนต่าง ๆ ของ อ.แม่เมาะ เตรียมพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งกิจกรรมท่องเที่ยววิถีชุมชน เครื่องเล่นท้องถิ่น อาทิ รถดอยท้าซิ่ง ชิงช้าพาม่วน ว่าวไทย และร่วมชิม ช็อปสินค้าคุณภาพจากชุมชน เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะปีนี้ยังเน้นบรรยากาศความสุขสนุกสนาน จัดเต็มความบันเทิงต่าง ๆ ทั้งคอนเสิร์ตจากศิลปิน ดารา นักร้องชื่อดังของเมืองไทย โดย กฟผ. มุ่งหวังให้ เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะเป็นต้นแบบความร่วมมือระหว่างชุมชนในการสร้างกิจกรรมท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์ผ่านวิถีชีวิตและวัฒนธรรมท้องถิ่นจนเกิดการพัฒนา สร้างอาชีพ และรายได้สู่ชุมชน

นางสาวอรประจิตร ณ พัทลุง รองผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ ททท. กล่าวว่า เทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ถือเป็นหนึ่งตัวอย่างความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐกับชุมชนในการสนับสนุนพัฒนาพื้นที่ของ กฟผ. ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวศูนย์การเรียนรู้ และสร้างกิจกรรมการท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์ โดยนำจุดเด่นของ อ.แม่เมาะ และ จ.ลำปาง ที่มีความสวยงามของธรรมชาติ ทั้งทะเลหมอก และทุ่งดอกบัวตองที่จะบานสะพรั่งทั่วพื้นที่ กฟผ.แม่เมาะ ตลอดจนกิจกรรมท่องเที่ยวของชุมชนที่ชาวลำปางร่วมกันจัดไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้เกิดการเดินทางในประเทศ นำไปสู่การกระจายรายได้ สร้างงาน สร้างอาชีพ สอดรับกับแคมเปญ “รวมใจเที่ยวไทย” ที่มุ่งหวังให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นแกนสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

สำหรับรายละเอียดงานเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 14 นี้ นายอำพล กิติโชตน์กุล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมือง แม่เมาะ เปิดเผยว่า กฟผ.แม่เมาะ พร้อมเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาร่วมสนุกสนานกับเทศกาลท่องเที่ยวแม่เมาะ ครั้งที่ 14 โดยภายในงานจะได้พบกับความสวยงามของดอกไม้ที่บานสะพรั่งรับลมหนาว รวมถึงความสนุกสนานจากการแสดงบนเวที ด้วยระบบแสง สี เสียงสุดอลังการ รับชมโชว์จากศิลปินนักแสดงมากมาย อาทิ โป๊ป-ธนวรรธน์ เบลล่า-ราณี ปราง-กัญญ์ณรัณ โมสต์-วิศรุต เอิร์ธ-วิศววิท จากละครดัง “บุพเพสันนิวาส” พร้อมด้วย  บอย-ปกรณ์ เวียร์-ศุกลวัฒน์ ฐิสา-วริฏฐิสา และคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง อาทิ ลาบานูน ค็อกเทล โปเตโต้ จินตรา พูลลาภ พร้อมด้วยการแข่งขันแม่เมาะเฟสติวัล โฟลค์ซอง ชาเลนจ์ การแข่งขันแม่เมาะ แดนซ์ซิ่ง คอนเทสต์ การแข่งขันปั่นจักรยานท่องเที่ยว รวมถึงการละเล่นในโซน Fun Park ถนนคนเดินแม่เมาะที่มีสินค้า OTOP คุณภาพ ผลผลิตทางการเกษตรจากชุมชนในพื้นที่กว่า 100 ร้านค้า และที่พลาดไม่ได้ คือ แม่เมาะสไลเดอร์ ชาเลนจ์ กิจกรรมยอดฮิตของชุมชนรอบ กฟผ.แม่เมาะ จึงขอเชิญชวนประชาชน และนักท่องเที่ยวมาร่วมกิจกรรมได้ที่ กฟผ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จังหวัดลำปางในฤดูหนาวนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...