ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
สมัครยังเสียงหัวหน้าปชป. คึกคักมาร์ค ได้เบอร์ 1 วรงค์ เบอร์ 2 อลงกรณ์ เบอร์ 3 อภิสิทธิ์โชว์สปิริตลงนามรับรองอลงกรณ์ด้วยพร้อมโอนชื่อ 2 อดีตสส.ให้
08 ต.ค. 2561

บรรยากาศการรับสมัคร ผู้ชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นไปอย่างคึกคัก โดยตั้งแต่เวลา ก่อน 8 นาฬิกา มี กลุ่มผู้สนับสนุน นายอลงกรณ์ พลบุตร ในนามกลุ่มเพื่อนอลงกรณ์ได้เดินทางมาให้กำลังใจ นายอลงกรณ์ รวมทั้งยังมีการจัดบูธบริเวณลานพระแม่ธรณี มีเนื้อหา เกี่ยวกับทิศทางการนำพาพรรค ใช้สูตร 4 5 6 คือ 4 ปฏิรูป คือปฏิรูปพรรคสีด้าน 5 กฏเหล็ก คือกฎหลักการเมืองสีขาว 6 ยุทธศาสตร์ คือยุทธศาสตร์สร้างศรัทธาประชาชน พร้อมคำขวัญประชาธิปัตย์ยุคใหม่วัน dermacol One Family และข้อความระบุว่า "ผมจะเป็นหัวหน้าพรรคของทุกคนนำประชาธิปัตย์เป็นหลักของประชาธิปไตยและประเทศชาติด้วยแนวทางการเมืองสีขาวและกฎเหล็ก 5 ข้อ เราจะร่วมปฏิรูปพรรคประชาธิปัตย์ยุคใหม่ที่ก้าวหน้าทันสมัยสุจริตยุติธรรมเพื่อชนะใจประชาชนเป็นพรรคอันดับ 1 ของประเทศ" รวมทั้งประวัติทางการเมือง และมีการถ่ายทอดสดผ่าน facebook ชื่อกลุ่มเพื่อนอลงกรณ์ด้วย 

ในขณะที่ นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีตสส.พิษณุโลก และกลุ่มเพื่อนหมอวรงค์นำโดยนายถาวร เสนเนียม เดินทางมาถึงพระเวลา 8 นาฬิกาเข้าสักการะพระแม่ธรณีบริเวณลานพระแม่ธรณี อาคารมูลนิธิควง อภัยวงศ์

ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตสส.ที่สนับสนุนนายอภิสิทธิ์ เดินทางตรงขึ้นไปยังชั้น 3 อาคารหม่อมราชวงศ์เสนีย์ ปราโมช เพื่อรอการสมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคในเวลา 8 นาฬิกา 30 นาที โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทำหน้าที่แทนหัวหน้าพรรคและนายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ คอยดูแลการรับสมัครครั้งนี้ ซึ่งก่อนที่จะมีการจับสลาก นายอลงกรณ์ พลบุตรได้ขอให้นายอภิสิทธิ์ลงนามรับรองเสนอชื่อตัวเองเป็นหัวหน้าพรรคด้วยซึ่งนายอภิสิทธิ์ก็ได้ลงนามรับรองให้และได้แจ้งให้นายอลงกรณ์รับทราบว่ามีรายชื่ออดีตส.ส. 2 คนที่ลงชื่อสนับสนุนนายอลงกรณ์แต่ได้ลงชื่อสนับสนุนนายอภิสิทธิ์ด้วย คือ นางสาวรังสิมารอดรัศมี อดีตสส.สมุทรสงครามและนางสาวรัชดา ธนาดิเรก อดีตสส. กทม. จึงขอโอนให้กับนายอลงกรณ์ เช่นเดียวกับนายแพทย์วรงค์ ที่โอนชื่อนายวิชัย ล้ำสุทธิ อดีต สส.ระยองให้กับนายอลงกรณ์ด้วย นายอลงกรณ์ จึงกล่าวขอบคุณนายอภิสิทธิ์ที่เปิดโอกาสให้มีการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรครวมถึงนายแพทย์วรงค์และนายอภิสิทธิ์ที่โอนชื่อส.ส. รับรองการเสนอชื่อหัวหน้าพรรคให้ พร้อมกับระบุว่าขอหมายเลข 3 โดยไม่ร่วมจับสลาก จากนั้น นายอภิสิทธิ์ ได้ให้นายแพทย์วรงค์ เป็นผู้จัดสลากเป็นคนแรกได้หมายเลข 2 ทำให้นายอภิสิทธิ์ได้หมายเลข 1 ในการลงสมัครหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้ โดยมีการเปิดรับสมัครจนถึงเวลา 16.30 นาที เบื้องต้นมีผู้สมัคร 3 คน 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า หลังจากหมดเวลาการสมัคร ผู้สมัครทั้งหมดจะได้หารือกันเพื่อส่งตัวแทนมาตั้งคณะทำงานดูแลการอย่างเสียงเลือกตั้งหัวหน้าพรรคหรือที่เรียกว่ากกต. พรรค ทำหน้าที่ดูแลการหยั่งเสียงและรายงานผลการหยั่งเสียงหลังวันที่ 5 พฤศจิกายนให้กับคณะกรรมการบริหารพรรครับทราบ สำหรับผู้มีสิทธิ์ในการหยั่งเสียงครั้งนี้มี 3 กลุ่มประกอบด้วย 1 สมาชิกปัจจุบันแปดหมื่นกว่าคน 2 สมาชิกใหม่ที่สมัครภายในวันที่ 15 ตุลาคมและ 3 สมาชิกเดิม 2.5 ล้านคนก่อนที่จะมีคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 53/2560 ให้มายืนยันความเป็นสมาชิกพรรค ส่วนวิธีการลงคะแนนหยั่งเสียงมี 2 วิธีคือ 1 ลงคะแนนผ่าน Application1-5 พ.ย. และ 2 ลงคะแนนผ่านหน่วยเลือกตั้งที่พรรคจัดไว้ให้อย่างน้อย 1 หน่วยต่อ 1 จังหวัดทั่วประเทศในวันที่ 5 พฤศจิกายน ก่อนที่จะจัดประชุมใหญ่เพื่อเลือกตั้งหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคใหม่จำนวน 41 คนในวันที่ 11 พฤศจิกายน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...