ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 2
10 ต.ค. 2561

นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม ผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 2 กล่าวภายหลังลงพื้นที่พบปะเกษตรกรชาวสกลนครว่า การลงพื้นที่เป็นเรื่องการเกษตรที่เป็นหัวใจสำคัญ ตามนโยบาย Young Smart Farmer บ่มเพาะเกษตรกรรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นทิศทางอนาคตประเทศไทย ว่าการเกษตรต้องเป็นระบบที่ใช้องค์ความรู้ เทคโนโลยี การบริหารจัดการที่ดี และการสร้างแบรนด์ดิ้ง และได้รับทราบเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำ ว่าที่ผ่านมาระบบชลประทานล้มเหลว แต่มีการแก้ไขด้วยการขุดสระและเจาะน้ำบาดาล แต่ควรมอบอำนาจให้เกษตรกรดำเนินการได้เอง ไม่ใช่ส่วนราชการ พร้อมย้ำว่าการลงพื้นที่มีแผนที่จะพบสมาชิกพรรค และรับทราบทิศทางในการสร้างนโยบายในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

ส่วนที่นายถาวร เสนเนียม แกนนำกลุ่มเพื่อนหมอวรงค์ไม่ได้ลงพื้นที่ด้วยนั้น นายแพทย์วรงค์ ชี้แจงว่า อดีต ส.ส.หลายคนต้องกลับพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกเพื่อรับสมัครสมาชิกพรรค เพราะสมาชิกที่มีสิทธิ์เข้าหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะต้องสมัครสมาชิกภายในวันที่ 15 ตุลาคมนี้

สำหรับจำนวนผู้รับรองเสนอชื่อน้อยกว่านายอภิสิทธิ์อาจมีผลต่อการหยั่งเสียงหรือไม่นั้น นายแพทย์วรงค์ บอกว่า ผู้รับรองไม่ได้หมายความว่าสนับสนุนผู้สมัคร มีกลุ่มเพื่อนตนเองเป็นสิบคนที่ไปลงนามรับรองนายอภิสิทธิ์ ซึ่งทีแรกคิดว่าอดีต ส.ส.สามารถลงนามรับรองผู้สมัครได้ทั้ง 3 คน แต่เพิ่งทราบภายหลังว่าลงนามสนับสนุนได้เพียงคนเดียว จึงไปหาอดีต ส.ส.มารับรองเพิ่มเติมอีกเพื่อให้ครบตามที่ข้อบังคับพรรคกำหนด ส่วนคนที่ลงนามผู้สมัครคนอื่นไปแล้วก็ไม่ต้องถอนชื่อออกมา เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องสปิริต ไม่ได้บ่งบอกว่าใครเชียร์ใคร

นายแพทย์ วรงค์ เปิดเผยด้วยว่า ได้แสดงความห่วงใยถึง กกต. ที่พรรคจัดตั้งขึ้น เรื่องระบบการลงคะแนนเสียงผ่านแอพลิเคชั่น เนื่องจากมีบุคคลสนใจเยอะ อาจต้องมีระบบสำรองเพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า ส่วนการกำหนดให้หยั่งเสียงในหน่วยลงคะแนนในวันที่ 5 พฤศจิกายนวันเดียวอาจไม่เพียงพอนั้น ก็เป็นเรื่องที่ กกต. พรรคต้องพิจารณา พร้อมย้ำว่าการลงมติในที่ประชุมใหญ่ ต้องเคารพการหยั่งเสียงของสมาชิกทั่วประเทศ หากแพ้ก็พร้อมประกาศถอนตัวจากการเสนอชื่อให้ที่ประชุมใหญ่ เพื่อสร้างสปิริตในพรรคประชาธิปัตย์

นายแพทย์ วรงค์ ยังย้ำถึงแนวทางการหาเสียงว่าจะไม่ทะเลาะกับฝ่ายใด เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชน ส่วนที่กล่าวหาว่า กปปส. อยู่เบื้องหลังการสนับสนุน ก็ให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ว่ามากันด้วยใจ และอดีตแกนนำ กปปส. หลายคนก็อยู่กับนายอภิสิทธิ์เช่นกัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...