ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
depa พร้อมพลักดันจังหวัดอุบลราชธานีเป็นเมือง Smart Cityในพื้นที่ภาคอีสานต่อจากขอนแก่น
18 ต.ค. 2561

เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 61 ที่ผ่านมา  ณ ห้องประชุมคำผง ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี depa นำโดยนายธวัชชัย โคตรวงษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล เขตพื้นที่ภาคอีสานเข้าร่วมหารือกับ นายเธียรชัย พุทธรังสี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ในการเตรียมความพร้อมและร่วมกำหนดแนวทางเพื่อเป็นแผนยุทธศาสตร์ในการขับเคลื่อนการพัฒนาเมืองอัจฉริยะในอนาคต ในการผลักดันอย่างเร่งด่วนเพื่อนำเทคโนโลยีดิจิทัล มาเพิ่มคุณภาพชีวิต กระจายความเจริญให้ประชาชนทางด้านเศรษฐกิจและสังคม ให้สอดรับกับปัญหา ความต้องการ อย่างเหมาะสมกับบริบทของแต่ละพื้นที่ 

โดยปีงบประมาณ 2562 จังหวัดอุบลราชธานีอยู่ในแผนการขับเคลื่อนเมืองอัจฉริยะตามยุทธศาสตร์ชาติ ในการประชุมสามารถสรุปในการขับเคลื่อนเรื่องด่วนเพื่อตอบโจทย์ของจังหวัดฯ คือสิ่งแวดล้อมอัจฉริยะ (Smart Environment) การเกษตรอัจฉริยะ ( Smart  Agriculture Tech) และการท่องเที่ยวอัจฉริยะ (Smart Tourism) ทั้งนี้ จังหวัดอุบลราชธานีได้เตรียมความพร้อมในการไว้แล้วหลายเรื่อง คือ

1.มีการแต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนเมืองอัจฉริยะอุบลราชธานี  2.มีการเตรียมปรับยุทธศาสตร์จังหวัด เพื่อรองรับนโยบายด้าน Smart City โดยเฉพาะ และ 3.มีกลุ่มเอกชน(กลุ่มบริษัทพัฒนาเมือง ฯลฯ) ที่พร้อมจะร่วมขับเคลื่อนขับหวัดอุบลราชธานีเป็นเมืองอัจฉริยะอย่างเป็นรูปธรรมตามเจตนารมณ์ของรัฐบาล

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...