ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"วัฒนา"โพสต์FB ชี้คำสัมภาษณ์ผบ.ทบ.แสดงถึงเป็นพวกอำนาจนิยม
18 ต.ค. 2561

นายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “Watana Muangsook ” ว่า คำให้สัมภาษณ์ของ ผบ.ทบ. ที่ไม่รับประกันว่าจะมีการรัฐประหารเกิดขึ้นอีกหรือไม่ แสดงให้เห็นตัวตนของผู้นำกองทัพ ว่าเป็นพวกอำนาจนิยม ที่ทำตัวเหนือกฎหมาย เพราะคำให้สัมภาษณ์ดังกล่าวคือการขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย เพื่อล้มล้างหรือเปลี่ยนแปลงรัฐธรรมนูญอันเป็นความผิดฐานเป็นกบฏ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 113

การรัฐประหารนอกจากจะเป็นความผิดต่อกฎหมายที่มีโทษถึงประหารชีวิตแล้ว ยังทำความเสียหายให้กับบ้านเมืองในทุกมิติ ข้ออ้างของการทำรัฐประหารเพียงถูกปั้นแต่ง เพื่อสร้างความชอบธรรมให้กับผู้ทำ แต่ที่ผ่านมาคือการทำเพื่อตัวเองและพรรคพวกเท่านั้น คำพูดของ ผบ.ทบ. ยังเป็นปัจจัยชั้นดีในการบ่อนทำลายบรรยากาศการลงทุน ซ้ำเติมภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอยเพราะการยึดอำนาจของนายทหารรุ่นพี่ที่ขาดสติปัญญา ในการบริหารประเทศชาติ
เหมือนร่างกายของมนุษย์ องค์กรต่างๆ ของรัฐเปรียบได้กับอวัยวะในร่างกาย ที่หากทำงานตามหน้าที่ร่างกายก็จะมีความแข็งแรงและมนุษย์ผู้นั้น จะดำเนินชีวิตได้อย่างปกติสุข แต่หากอวัยวะส่วนใดทำงานผิดหน้าที่ ก็จะกลายเป็นเนื้อร้ายและเป็นภัยต่อเจ้าของร่างกายนั้น ดังนั้น ภารกิจสำคัญหลังเลือกตั้งคงต้องฉายแสงกำจัดมะเร็งเนื้อร้ายให้หมดฤทธิ์กับประชาชน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...