ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ชาว กฟผ. ทั่วประเทศ รวมใจน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร
19 ต.ค. 2561

นับจากวันที่ 13 ตุลาคม 2559 ซึ่งถือเป็นวันแห่งความสูญเสียครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย วันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร จวบจน 13 ตุลาคม 2561 เวียนมาบรรจบครบรอบ 2 ปี วันคล้ายวันสวรรคต รัฐบาล หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน ต่างพร้อมใจกันจัดงานเพื่อแสดงความจงรักภักดีและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

กฟผ. ในฐานะที่เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ที่น้อมนำแนวพระราชดำริมาปรับใช้กับการทำงานเพื่อประชาชน และเพื่อประเทศชาติ ได้จัดพิธีบำเพ็ญกุศล และร่วมพิธีที่หน่วยงานภาครัฐต่างๆ จัดขึ้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม 2561 กฟผ. ได้ร่วมในพิธีบำเพ็ญกุศลเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ ที่กระทรวงพลังงานจัดขึ้น โดยมีนายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธาน ซึ่งมีนายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการ กฟผ. พร้อมด้วยผู้บริหาร ร่วมพิธีดังกล่าว ณ อาคารเอเนอยี่คอมเพล็กซ์ กระทรวงพลังงาน กรุงเทพฯ

สำหรับที่สำนักงานใหญ่ กฟผ. จังหวัดนนทบุรี นั้น ได้มีการจัดพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลครบรอบ 2 ปี วันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ ศูนย์กีฬากำธน สินธวานนท์ สำนักงานใหญ่ กฟผ. โดยมีโรงไฟฟ้าพระนครเหนือ และฝ่ายปฏิบัติการภาคกลาง เข้าร่วม เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2561 โดยนายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการ กฟผ. เป็นประธานนำผู้บริหาร และผู้ปฏิบัติงาน กฟผ. ร่วมพิธีและพร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลืองอย่างพร้อมเพรียง เพื่อรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณฯ ด้วยการนั่งเจริญจิตภาวนาถวายเป็นพระราชกุศล เป็นเวลา 9 นาที

ต่อมาในวันที่ 13 ตุลาคม 2561 ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันสวรรคต นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการ กฟผ. ได้ร่วมวางพวงมาลาและถวายบังคมหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ร่วมกับหน่วยงานราชการจากทุกภาคส่วน ในพิธีบำเพ็ญกุศลและกิจกรรมน้อมรำลึกเนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ซึ่งรัฐบาลจัดขึ้น ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง พร้อมกันนี้ได้ร่วมพิธีถวายบังคมและจุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกในช่วงเย็นอีกด้วย โดยภายในงานดังกล่าว กฟผ. ได้ออกบูธบริการอาหารและน้ำดื่มร่วมกับบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จำนวน 5,000 ชุด โดยมีจิตอาสาจากทั้ง 2 หน่วยงาน ร่วมให้บริการแจกจ่ายกับประชาชนที่มาร่วมพิธี

สำหรับ กฟผ. ในส่วนภูมิภาค ยังได้จัดกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ได้แก่ เขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก ได้ร่วมกับอำเภอสามเงา จังหวัดตาก จัดพิธีสงฆ์ ทำบุญตักบาตร และพิธีวางพวงมาลาหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ณ บริเวณสันเขื่อนภูมิพล อีกทั้งมีการปล่อยพันธุ์ปลาลงอ่างเก็บน้ำ 200,000 ตัว และในช่วงค่ำมีการจุดเทียนน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ นอกจากนี้ ยังได้มีการจัดนิทรรศการเทิดพระเกียรติ "ราชาแห่งราชันย์” บริเวณสันเขื่อน และสวนน้ำพระทัย พร้อมทั้งเข้าร่วมกิจกรรมอาสา เราทำความดี ด้วยหัวใจ กับเทศบาลตำบลบ้านตาก อำเภอบ้านตาก จังหวัดตาก

เขื่อนสิริกิติ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต จัดกิจกรรมปลูกต้นเหลืองอินเดียจำนวน 99 ต้น และปล่อยพันธุ์ปลา 99,999 ตัว ณ สันเขื่อนสิริกิติ์ จัดงานทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 9 รูป และร่วมกับส่วนราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ในพิธีจุดเทียนและยืนสงบนิ่งเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ เป็นเวลา 89 วินาที โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ เป็นประธาน

เขื่อนศรีนครินทร์ จังหวัดกาญจนบุรี จัดงานทำบุญตักบาตร และกิจกรรมปล่อยพันธุ์ปลาจำนวน 89,999 ตัว และเข้าร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์กับอำเภอศรีสวัสดิ์ ร่วมวางพวงมาลา ด้านหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร อีกทั้งยังได้ร่วมพิธีกับจังหวัดกาญจนบุรี โดยจุดเทียนพร้อมยืนสงบนิ่ง โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธาน

กฟผ. แม่เมาะ จังหวัดลำปาง จัดพิธีบำเพ็ญกุศลเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ และเข้าร่วมพิธีบำเพ็ญกุศล ซึ่งส่วนราชการอำเภอแม่เมาะ และ จังหวัดลำปาง จัดขึ้น ณ โรงเรียนแม่เมาะวิทยา และหอประชุมจังหวัดลำปาง นอกจากนี้ ในช่วงค่ำได้ร่วมพิธีจุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณฯ ณ อาคารหอประชุม จังหวัดลำปาง

โรงไฟฟ้าพระนครใต้ จังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกิจกรรมทำดีด้วยหัวใจ ณ คลองลัดโพธิ์ อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีผู้ว่าการจังหวัดสมุทรปราการเป็นประธานในพิธี

นอกจากนี้ ที่เขื่อนวชิราลงกรณ จังหวัดกาญจนบุรี เขื่อนรัชชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี เขื่อนแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี เขื่อนบางลาง จังหวัดยะลา เขื่อนอุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น เขื่อนสิรินธร – ปากมูล จังหวัดอุบลราชธานี เขื่อนจุฬาภรณ์ จังหวัดชัยภูมิ เขื่อนน้ำพุง จังหวัดสกลนคร เขื่อนลำตะคอง จังหวัดนครราชสีมา โรงไฟฟ้าวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โรงไฟฟ้าน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น โรงไฟฟ้าบางปะกง จังหวัดฉะเชิงเทรา โรงไฟฟ้ากระบี่ จังหวัดกระบี่ โรงไฟฟ้าสุราษฏร์ธานี จังหวัดสุราษฏร์ธานี โรงไฟฟ้าจะนะ จังหวัดสงขลา ฝ่ายปฏิบัติการภาคเหนือ ฝ่ายปฏิบัติการภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ฝ่ายปฏิบัติการนครหลวง ฝ่ายปฏิบัติการภาคใต้ มีการจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระสงฆ์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ และได้ร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ จัดพิธีบำเพ็ญกุศล และถวายพวงมาลาหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ อีกทั้งยังได้ร่วมจุดเทียนเพื่อสดุดีและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณฯ

ชาว กฟผ. ต่างน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่มีต่อประชาชนชาวไทยตลอดรัชสมัย และขอน้อมนำแนวพระราชดำริ แนวทางเศรษฐกิจพอเพียง พระราชดำรัสและคำสอนของ “พ่อ” มาเป็นหลักในการดำเนินงาน อันจะก่อประโยชน์สุขต่อประชาชนชาวไทย สังคม และประเทศชาติ อย่างยั่งยืนสืบไป 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...