ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
บตท. ติดอันดับ 7 จาก 54 รัฐวิสาหกิจ
21 ต.ค. 2561
นางวสุกานต์ วิศาลสวัสดิ์ กรรมการและผู้จัดการ บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย (บตท.) รัฐวิสาหกิจ สังกัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้ประกาศผลคะแนนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity & Transparency Assessment: ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 เพื่อให้หน่วยงานทราบผลการประเมินและนำไปสู่การพัฒนาและยกระดับการดำเนินงานให้ดียิ่งขึ้นนั้น บตท. ได้ผลประเมิน 93.13 คะแนน ซึ่งเป็นอันดับที่ 7 จากทั้งหมด 54 รัฐวิสาหกิจ
 
นางวสุกานต์ กล่าวต่อไปว่า ผลคะแนนดังกล่าวเกิดจากความมุ่งมั่นของคณะกรรมการ บตท. และฝ่ายบริหาร ที่ได้ให้ความสำคัญในเรื่องคุณธรรมและความโปร่งใส เน้นย้ำให้พนักงานทุกคนคำนึงถึงหลักธรรมาภิบาลที่ดี (Corporate Governance หรือ CG) ในการทำงานในทุกหน้าที่ที่ตนเองรับผิดชอบ ส่งเสริมให้พนักงานมีความรู้และความเข้าใจเรื่องคุณธรรมและจริยธรรมเป็นพื้นฐานหลัก เพื่อนำไปปฏิบัติต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างเท่าเทียม ทั้งยังพัฒนาและปลูกฝังกระบวนการทำงาน เพื่อสะท้อนการปฏิบัติงานภายใต้หลักธรรมาภิบาลที่ดี นอกจากนี้ บตท. ยังได้กำหนดแผน CG ไว้ในแผนยุทธศาสตร์ ปี 2561 ด้านการสร้างความแข็งแกร่งทางการเงินและการพัฒนาและปรับปรุงกระบวนการภายใน เพื่อเป็นกรอบแนวทางในการดำเนินงานของ บตท. รวมถึงเป็นการยกระดับคุณธรรมและความโปร่งใสในระดับองค์กร เพื่อร่วมเป็นกลไกในการพัฒนาเศรษฐกิจประเทศให้ก้าวหน้าอย่างยั่งยืน
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...