ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
รองโฆษก ปชป. เผยพรรคฯ เตรียมจัดประชุมใหญ่ เลือกหัวหน้าพรรค 11 พ.ย.
30 ต.ค. 2561

นายราเมศ รัตนะเชวง ในฐานะรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงงว่านายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทำหนังสือเชิญประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 2 พ.ศ.2561 ในวันที่ 11 พ.ย. นี้ เพื่อลงมติเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ตามข้อบังคับพรรค และเลือกกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง 11 คน   ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ โดยองค์ประชุมจะมีประมาณ 302 คน ประกอบด้วยอดีต ส.ส.ชุดที่ผ่านมา และชุดก่อนหน้า ที่ยังคงเป็นสมาชิกพรรค ตัวแทนสภาท้องถิ่นที่พรรคส่งลงสมัครรับเลือกตั้ง รวมถึงอดีตประธานสาขา โดยน้ำหนักของคะแนนอดีตส.ส.ชุดที่ผ่านมาร้อยละ 70 อดีตส.ส.ก่อนหน้านี้ที่ยังเป็นสมาชิกพรรค ประธานสาขา และโหวตเตอร์อื่นเหลือร้อยละ 30  ตามเกณฑ์เดิม ไม่ใช่ 1 เสียง 1 คะแนนตามที่นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ผู้สมัครเข้ารับการหยั่งเสียงเคยเสนอไว้ 

ทั้งนี้เชื่อว่าการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งในข้อบังคับพรรคระบุไว้ว่าการเลือกหัวหน้าพรรคต้องเลือกจากที่ประชุมใหญ่ โดยให้คำนึงถึงผลการหยั่งเสียงที่สมาชิกพรรคได้เลือก ส่วนจะมีบุคคลใดถอนตัวหรือไม่นั้น ขณะนี้มีการแสดงเจตจำนงกันไว้บ้างแล้ว หากได้รับผลการหยั่งเสียงจากสมาชิกทั่วประเทศเป็นที่ 2 และ 3 อาจจะมีการถอนตัว แต่ต้องยอมรับว่าสมาชิกมีอิสระในการลงคะแนน และสุดท้ายผลการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคจะต้องเป็นไปตามที่ประชุมใหญ่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...