ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
หยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์วันแรกเกิดปัญหา ลืมตั้งค่าเครื่องลงคะแนนเป็นเวลาประเทศไทย ไม่สามารถเชื่อมต่อระบบได้ ตอนนี้ลงคะแนนผ่านแอพลิเคชั่นระบบแอนดรอยด์ได้ช่องทางเดียวเท่านั้น
01 พ.ย. 2561

การเปิดหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์วันแรก การลงคะแนนผ่านแอพลิเคชั่น D-Elect สามารถดาวน์โหลดและลงคะแนนได้ตั้งแต่เวลา 00.01 ของวันที่ 1 พฤศจิก่ายนได้ตามปกติ แต่สามารถใช้เฉพาะระบบแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 7 ขึ้นไปเท่านั้น เพราะระบบ iOS ยังมีปัญหาอยู่ ส่วนการลงคะแนนผ่านจุดลงคะแนนของพรรคผ่านระบบ Rasberry Pi ไม่สามารถลงคะแนนในเวลา 8 นาฬิกาตามที่กำหนดไว้ โดยมีรายงานว่าเกิดความผิดพลาดเพราะตั้งค่าเวลาตามประเทศอังกฤษซึ่งเป็นประเทศต้นทางเซิฟเวอร์ ระบบจึงไม่สามารถเชื่อมต่อได้

นายชุมพล กาญจนะ ประธาน กกต.พรรค พร้อมด้วย กกต.พรรค แถลงขอโทษสมาชิกพรรคทั่วประเทศถึงปัญหาที่เกิดขึ้น และรู้สึกไม่สบายใจมากที่ทำให้เกิดความผิดพลาด มีความขัดข้องในระบบไอทีอย่างไม่คาดหมาย ทั้งที่พยายามดูอย่างรอบคอบแล้ว แต่เนื่องจากเป็นการดำเนินการครั้งแรกของประเทศไทย และขอยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว โดยพยายามแก้ไข คาดว่าจะสามารถใช้สิทธิได้อย่างสมบูรณ์แบบต่อไป

นายธนา ชีรวินิจ กกต.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เกิดความผิดพลาดเพราะเป็นระบบที่มีการเซ็ตอัพเวลาของตัวเครื่องที่ประเทศอังกฤษ ลืมแก้ไทม์โซนให้ตรงกับประเทศไทย ทำให้เครื่องจะเปิดทำการตัวเองเวลาบ่ายสามโมงถึงตีหนึ่งของวันนี้ เพราะเวลาอังกฤษช้ากว่าเวลาประเทศไทย 7 ชั่วโมง จึงตัดสินใจให้ยกเลิกการเลือกตั้งในวันนี้ออกไป เพื่อเอาเครื่องเลือกตั้งทั้งหมดกลับมาที่พรรคแก้ไขเรื่องเวลาใหม่ และเลื่อนการลงคะแนนหน่วยเลือกตั้งเฉพาะในพื้นที่ กทม. ภาคกลาง และภาคเหนือ วันนี้ไปเป็นวันที่ 9 พฤศจิกายน เวลา 8 นาฬิกาถึง 18 นาฬิกา ส่วนวันเลือกตั้งเดิมวันที่ 5 พฤศจิกายน ของภาคใต้และอีสานจะดำเนินการตามเดิม ส่วนการลงคะแนนผ่านแอพพลิเคชั่นผ่านระบบ iOS ยังรอการประสานกับทางบริษัทที่ประเทศอเมริกา หากสามารถใช้งานได้แล้ว พร้อมพิจารณาขยายเวลาการลงคะแนนผ่านแอพพลิเคชั่นออกไปอีก

ส่วนจะเสนอให้เลื่อนการประชุมใหญ่ในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้หรือไม่นั้น นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ เลขานุการ กกต.พรรคประชาธิปัตย์ บอกว่า เป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรคจะตัดสินใจ แต่ทาง กกต. พรรคยังไม่มีการหารือกันเรื่องนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...