ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
อภิสิทธิ์ บอกความขัดแย้งระหว่างกองเชียร์
05 พ.ย. 2561

อภิสิทธิ์ บอกความขัดแย้งระหว่างกองเชียร์ กระทบกระทั่งเป็นเรื่องธรรมดา เพราะเป็นการแข่งขันของอย่างจริงจัง ยังไม่ถึงขั้นร้าวฉานขอให้ผู้ที่ลงคะแนนไม่ได้วานนี้ มาใช้สิทธิ์ใหม่ในวันที่ 9 พ.ย. รับเป็นเรื่องใหม่ ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น 

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การเลื่อนสอบ GAT/PAT เพื่อไม่ให้ชนกับวันเลือกตั้ง 24 กุมภาพันธ์ 2562 โดยเข้าใจว่าทางกระทรวงศึกษาธิการคงมองเห็นถึงความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น ไม่ต้องการให้ชนกับวันเลือกตั้ง และหากมีความชัดเจนเร็วขึ้นก็เป็นเรื่องที่ดี หวังว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามกำหนดการเดิม ซึ่งก็มีสัญญาณที่ดีขึ้นที่เปิดให้พรรคการเมืองหารือกับกกต.เกี่ยวกับการดำเนินกิจกรรมต่างๆ 

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ยังกล่าวถึง กรณีที่มีเจ้าหน้าที่เตือน อดีต ส.ส.บางคนเกี่ยวกับการรณรงค์หยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคว่า ทางพรรคได้แจ้งต่อ คสช.ไปแล้ว ถึงความจำเป็นที่ต้องดำเนินการ ซึ่งเป็นไปตามข้อบังคับพรรคที่กำหนดให้มีการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ส่วนปัญหาการลงคะแนนผ่านระบบราสเบอรรี่ ไพน์ ที่ใช้การไม่ได้เมื่อวานนี้ นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า เป็นปัญหาที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น เข้าใจว่าเป็นเรื่องใหม่ ขอให้ผู้ที่ใช้สิทธิ์ไม่ได้เมื่อวานนี้ มาใช้สิทธิ์ในวันที่ 9 พฤศจิกายนนี้ ส่วนการประชุมใหญ่ยังไม่มีแนวคิดที่จะเลื่อนออกไป ยังคงเป็นวันที่ 11 พฤศจิกายนเช่นเดิม 

นายอภิสิทธิ์ยังกล่าวถึง ความขัดแย้งระหว่างกองเชียร์ของผู้สมัครว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีการกระทบกระทั่งกันบ้าง เพราะเป็นการแข่งขันอย่างจริงจัง แต่ยังไม่มีอะไรทำให้ถึงขั้นร้าวฉาน ส่วนตัวเองก็ไม่เคยพาดพิงใคร

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...