ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
คสช.หนุนสร้างพลังจิตอาสาของประชาชน ร่วมบูรณาการขับเคลื่อนพัฒนาด่านชายแดน จ.พะเยา ไม่หยุดต้านยาเสพติดที่แนวชายแดนพร้อมเร่งขจัดแหล่งค้า แหล่งพักยาพื้นที่ตอนใน
05 พ.ย. 2561

พลเอก อภิรัชต์  คงสมพงษ์  เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ยังคงให้ความสำคัญกับแนวทางจิตอาสาพระราชทาน ย้ำให้ทุกภาคส่วนปฏิบัติให้เป็นไปตามพระราโชบาย เน้นการสร้างและส่งเสริมให้ประชาชนมีจิตสำนึก มีวินัย 

มีพลังในการดูแลชุมชนที่อยู่อาศัย เป็นจิตสำนึกแห่งความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม โดยมีส่วนราชการเป็นต้นแบบ และให้การสนับสนุนในกิจกรรมจิตอาสาต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

​​สำหรับงานสนับสนุนนโยบายรัฐบาล โดยเฉพาะการพัฒนาพื้นที่เพื่อความมั่นคง ล่าสุด จากการที่รัฐบาลมีนโยบายพัฒนาด่านชายแดนบ้านฮวก จ.พะเยา นั้น กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จะบูรณาการร่วมกับทางจังหวัดและส่วนราชการในพื้นที่ ดำเนินการตามกรอบแนวทางการพัฒนาที่รัฐบาลกำหนดไว้ และป้องกันมิให้เกิดผลกระทบใดๆ ทั้งต่องานด้านความมั่นคงและสภาพการดำเนินชีวิตของพี่น้องประชาชน 

ส่วนการเดินหน้าสกัดกั้นยาเสพติดและอาวุธสงครามในพื้นที่ชายแดนนั้น เลขาธิการ คสช.ระบุว่าได้เห็นความทุ่มเทของเจ้าหน้าที่และปรากฏผลการจับกุมอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งยังคงต้องเข้มข้นในมาตรการที่ดำเนินการอยู่รวมทั้งงานด้านการข่าว นอกจากนี้ หน่วยงานด้านความมั่นคงต้องเร่งปราบปรามในพื้นที่ภายใน เน้นการตรวจค้นแหล่งพักและแหล่งจำหน่ายยาเสพติด ซึ่งการดำเนินการควบคู่ทั้งสกัดกั้นจากนอกประเทศและกวาดล้างในพื้นที่ภายใน จะทำให้การแก้ปัญหายาเสพติดเกิดผลสัมฤทธิ์เป็นรูปธรรม สังคมจะมีความปลอดภัยและสงบสุข

​การประชุมวันนี้ เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ยังได้ย้ำให้ทุกหน่วยงานศึกษาและเตรียมการในส่วนงานที่ตนเองรับผิดชอบให้สอดคล้องกับกรอบระยะเวลาการเตรียมการเลือกตั้งของประเทศ  ทั้งการสนับสนุนการเลือกตั้งในระดับต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น ควบคู่ไปกับการขับเคลื่อนงานตามภารกิจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยเฉพาะการดูแลความสงบเรียบร้อย เพื่อสร้างบรรยากาศที่อำนวยต่อการเดินหน้าประเทศอย่างดีที่สุด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...