ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
IRPC โชว์ POLIMAXX Run3R สร้างจิตสำนึก “รักษ์โลกได้ ถ้าใช้พลาสติกเป็น”ช่วยลดปริมาณขยะพลาสติก
09 พ.ย. 2561

นายสมเกียรติ  เลิศฤทธิ์ภูวดล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายพาณิชยกิจและการตลาด บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โครงการ POLIMAXX Run3R นี้ เกิดขึ้นเพราะเราหวังรณรงค์ให้เกิดความรู้ความเข้าใจใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า โดยเฉพาะ “พลาสติก” ที่เป็นเรื่องใกล้ตัว เพราะเราได้สำรวจพบว่า ปัจจุบันพฤติกรรมของผู้รักการวิ่งและออกกำลังกายในไทยซึ่งมีจำนวนนักวิ่งประมาณ 12 ล้านคน เฉลี่ยซ้อมวิ่งออกกำลังกายสัปดาห์ละ 4 ครั้ง พวกเขาใช้ “ขวดน้ำดื่มใหม่” ทุกครั้งที่มีการไปวิ่งหรือออกกำลังกาย แม้มีเปอร์เซ็นต์ที่เตรียมขวดน้ำดื่มทดแทนไปเองแต่นับว่ามีน้อย นั่นทำให้ทุกครั้งของการไปออกกำลังกาย หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะเกิดจำนวนขยะประเภทขวดพลาสติกตามมาอาจสูงถึงคนละ 180-200 ขวด ใน 1 ปี ขณะที่นักวิ่งมีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้น แต่สุขภาพของสิ่งแวดล้อมและของโลกกลับแย่ลงจากปริมาณขยะ ขวดน้ำที่เกิดขึ้น 

ดังนั้น IRPC จึงจัดโครงการ POLIMAXX Run3R ขึ้น ในฐานะผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมปิโตรเคมีและการกลั่น ที่สร้างสรรค์นวัตกรรมพลาสติกที่เป็นมิตรต่อสังคมสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับการรณรงค์ส่งเสริมการใช้พลาสติกด้วยความรับผิดชอบ  สะท้อนแนวคิด Reduce ใช้เท่าที่จำเป็น Reuse ใช้ซ้ำ Recycle แยกก่อนทิ้ง เพื่อนำไปรีไซเคิลและนำไปใช้ประโยชน์ได้อีก เพราะพลาสติกช่วยอำนวยความสะดวกในการดำรงชีวิต ไม่สร้างผลกระทบสิ่งแวดล้อม หากใช้ด้วยความรับผิดชอบ ซึ่งที่ผ่านมา IRPC ได้จัดโครงการ “Plastic Rights” เพื่อปลูกจิตสำนึกในการใช้พลาสติกอย่างรู้คุณค่า และปรับเปลี่ยนทัศนคติของประชาชนทั่วไปว่า “พลาสติกไม่ใช่ผู้ร้าย รักษ์โลกได้ ถ้าใช้พลาสติกเป็น”  พร้อมกันนี้เราจะมอบ ขวดน้ำทดแทน ให้กับผู้สมัครเข้าร่วมโครงการที่วิ่งครบระยะ 30 กิโลเมตรใน 30 วัน กับสโลแกน “ขอบคุณที่เลือกใช้ฉันซ้ำ ในวันที่คุณออกวิ่ง” เพื่อกระตุ้นการใช้ขวดน้ำขวดเดิม เป็นการใช้พลาสติกอย่างเหมาะสม เพื่อลดปริมาณขยะพลาสติกลง และเป็นหนึ่งในวิธีที่ทำได้ไม่ยาก เข้ากับ Life Style ของคนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพและรักษ์สิ่งแวดล้อม ขวดน้ำ POLIMAXX Run3R ผลิตจากพลาสติกพอลิโพรไพลีน (Polypropylene) หรือ PP เกรด 3342R คุณภาพสูงจาก POLIMAXX ปลอดสาร BPS ที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ เป็น Food Grade ผ่านมาตรฐาน FDA  องค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา บรรจุร้อนเย็นได้ถึง -20 – 120 องศา จึงมั่นใจว่าปลอดภัยต่อการใช้ซ้ำ   

นายภราดร จุลชาต ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมพลาสติก สภาอุตสาหกรรม กล่าวว่า ทางกลุ่มอุตสาหกรรมพลาสติกสภาอุตสาหกรรม เล็งเห็นถึงความสำคัญของปัญหาการจัดการขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน โดยได้ริเริ่มโครงการความร่วมมือภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนขับเคลื่อนโครงการไปด้วยกันเป็นระยะเวลาไม่น้อยกว่า 5 ปี เพื่อจัดการปัญหาขยะและส่งเสริมการใช้พลาสติกอย่างรู้คุณค่าและยั่งยืน ทางกลุ่มพลาสติกฯ ต้องขอขอบคุณ IRPC ที่ได้ส่งเสริมและสนับสนุนการจัดการขยะพลาสติก และส่งเสริมให้ผู้บริโภคและผู้ประกอบการอุตสาหกรรมไทยได้พัฒนาความรู้และปรับพฤติกรรมการใช้พลาสติกอย่างรับผิดชอบและยั่งยืนผ่านหลากหลายโครงการและกิจกรรม  มาโดยตลอด 

        "โครงการ POLIMAXX Run3R จะเปิดรับสมัครอีกครั้งทาง Facebook Fan page: Polimaxx.IRPC ในวันที่ 9 พ.ย.2561เวลา 9.00 น. จำนวน 1,500 คน โดยผู้สมัครเข้าร่วมโครงการวิ่งสะสมระยะทางในวันและเวลาที่สะดวก ให้ครบ 30 กิโลเมตร ภายในเดือนพ.ย.2561 จะได้รับขวดน้ำ Running Collection และ Run3R Visor จัดส่งให้ถึงบ้าน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...