ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
นักวิ่งเตรียมฟิตร่างกายให้พร้อม “โคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า 2018” ครั้งที่ 7 จะออกสตาร์ทบนเส้นทางวิ่งในแหล่งโอโซนบริสุทธิ์อันดับ 7 ของโลก 2 ธันวานี้
09 พ.ย. 2561

กฟผ. ร่วมกับ จ.นครราชสีมา และ กกท. แถลงข่าวการแข่งขันวิ่งโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า 2018 ครั้งที่ 7 ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา บนเส้นทางวิ่งที่ทิวทัศน์สวยงามในแหล่งโอโซนบริสุทธิ์อันดับ 7 ของโลก บริเวณอ่างพักน้ำตอนบนโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา จ.นครราชสีมา

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมกับ จังหวัดนครราชสีมา และการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดแถลงข่าวการแข่งขันวิ่งโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า 2018 ครั้งที่ 7 ประจำปี 2561 ชิงถ้วยประทานพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม 2561ณ บริเวณอ่างพักน้ำตอนบนโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา กฟผ. อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา โดยมี ว่าที่ร้อยตรี นิรันดร์ ดุจจานุทัศน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานแถลงข่าว ร่วมกับ นายศานิต นิยมาคม ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน กฟผ. และพันธมิตรในการจัดงาน ณ บริเวณอ่างพักน้ำตอนบนโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา บ้านเขายายเที่ยงเหนือ ต.คลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ว่าที่ร้อยตรี นิรันดร์ ดุจจานุทัศน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า การแข่งขันโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า 2018 ครั้งที่ 7 จังหวัดนครราชสีมา มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬา กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ให้ชุมชน ผลักดันการพัฒนากีฬาในระดับท้องถิ่นให้ได้มาตรฐานทั้งด้านบุคลากรทางกีฬา สถานที่ มาตรฐานการจัดการแข่งขัน เพื่อมุ่งสู่การแข่งขันระดับชาติและในระดับสากลต่อไป การจัดการแข่งขันครั้งนี้ เป็นครั้งที่สองที่ได้ขอประทานพระอนุญาตจัดทำถ้วยรางวัลพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เพื่อมอบให้แก่ผู้ชนะเลิศประเภทฮาล์ฟมาราธอน (ชาย-หญิง) พร้อมทั้งได้ยกระดับมาตรฐานการแข่งขันตามเกณฑ์ระดับสากล โดยเปิดโอกาสให้นักกีฬาชาวต่างชาติได้เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งจะช่วยดึงดูดนักวิ่งเข้าร่วมกิจกรรม และมีส่วนช่วยเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของ จ.นครราชสีมา ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

นายศานิต นิยมาคม ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน กฟผ. เปิดเผยว่า การแข่งขันโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า ถือเป็นกิจกรรมที่ กฟผ. ร่วมกับ จ.นครราชสีมา และ กกท. จัดอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2555 ซึ่งปีที่ผ่านมามีผู้สนใจตอบรับเข้าร่วมแข่งขันถึงจำนวน 3,500 คน จุดเด่นของสนามแข่งขันแห่งนี้ คือ เป็นหนึ่งในเส้นทางการวิ่งที่สวยที่สุดของ จ.นครราชสีมา นักวิ่งจะได้วิ่งรอบอ่างพักน้ำตอนบนของโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา กฟผ. ซึ่งมีความสูงจากระดับทะเลปานกลางถึง 665 เมตร และได้ขึ้นชื่อว่าเป็นพื้นที่ที่มีโอโซนบริสุทธิ์อันดับ 7 ของโลก ระหว่างทางจะได้สัมผัสบรรยากาศหนาวท่ามกลางสายหมอก พร้อมชมวิวของโรงไฟฟ้ากังหันลม และทัศนียภาพของธรรมชาติที่สวยงาม อันเป็นที่มาของชื่อการแข่งขัน “โคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า” ซึ่ง กฟผ. ได้จัดเตรียมสถานที่ไว้รองรับผู้เข้าร่วมการแข่งขันพร้อมแล้ว 100%

สำหรับในปีนี้ การแข่งขันฯ จะแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ประกอบด้วย 1) ประเภทฟันรัน (Fun run) ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร รับสมัครเยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปี และประชาชนทั่วไป ชาย-หญิง 2) ประเภทมินิมาราธอน (Mini marathon) ระยะทาง 10.5 กิโลเมตร และ 3) ประเภทฮาล์ฟมาราธอน (Half marathon) ระยะทาง 21.1 กิโลเมตร รับสมัครประชาชนทั่วไป ชาย-หญิง แบ่งตามกลุ่มอายุ

“ขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันโคราชฮาล์ฟมาราธอนลอยฟ้า 2018 ครั้งที่ 7 ในวันที่ 2 ธันวาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 05.00 น. สามารถสมัครออนไลน์ได้ทางเว็บไซต์http://register.shutterrunning2014.com/main/register/korat-halfmarathon-loifaa และสามารถสมัครเพิ่มเติมได้ที่บริเวณอ่างพักน้ำตอนบนโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา โดย กฟผ. ได้จัดบริการเต็นท์ที่พักสำหรับผู้เข้าแข่งขัน และเตรียมพื้นที่ลานกางเตนท์ จำนวน 400 เต็นท์ ณ บริเวณอ่างพักน้ำตอนบนโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02-111-2201, 081-579-2598, 096-885-5609 และ 086-389- 5627” ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน กฟผ. กล่าวในตอนท้าย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...