ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
วันแรกของการเจรจา หนังและแอนิเมชั่นดันยอดการค้าไทย-สหรัฐ ขยายตัว สร้างมูลค่าเจรจาการค้ากว่า 440 ล้านบาท
12 พ.ย. 2561

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หรือ “DITP” กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าการเข้าร่วมเจรจาการค้างานAmerican Film Market & Conferences (AFM2018  นครลอสแอนเจลีส ประเทศสหรัฐอเมริกา 3 วันแรกของการจัดงาน ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – พฤศจิกายน 2561 ประสบความสำเร็จในการส่งเสริม 8 ธุรกิจบันเทิงไทยเจรจาการค้ากับบริษัทผู้สร้างผู้ผลิตภายในงานรวมจำนวน 186 คู่ค้า สร้างมูลค่าการเจรจาการค้ากว่า 440 ล้านบาท

 

          นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ หรือ “DITP” กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ปีนี้ตลาดหนังและแอนิเมชั่นที่งาน American Film Market & Conferences (AFM2018  เมืองลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา บรรยากาศภายในห้องเจรจาการค้าค่อนข้างคึกคัก มีนักลงทุน ผู้สร้าง ผู้กำกับ ผู้ซื้อในสหรัฐอเมริกาและนานาชาติ สนใจเข้าร่วมเจรจาการค้ารวมจำนวนกว่า 186 ครั้ง สร้างมูลค่าการเจรจาการค้ากว่า 440 ล้านบาท เนื่องมาจากผู้ประกอบการจากประเทศญี่ปุ่นและประเทศจีนให้ความสนใจกับภาพยนตร์ไทยจากกระแสต่อเนื่องความดังของภาพยนตร์ไทยเรื่อง ฉลาดเกมส์โกง (Bad Genius) มาสู่ภาพยนตร์เรื่องใหม่Homestay  ของบริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด ทำให้ภาพยนตร์ไทยมีโอกาสที่ดีในตลาดนานาชาติ รวมถึงในปีนี้ภาพยนตร์เรื่อง The Lake ของ บริษัท ฮอลลีวู้ด (ไทยแลนด์จำกัด เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับการตอบรับที่ดี จึงส่งผลให้ภาพยนตร์ไทยได้รับความสนใจและเป็นที่ต้องการของตลาดมากขึ้น จากการสำรวจภาพยนตร์แนวผีสยองขวัญและบู๊ยังคงได้รับความสนใจเป็นอันดับต้นๆ แต่พิเศษสำหรับในปีนี้การตอบรับของภาพยนตร์แนวโรแมนติกคอมเมดี้มีการเพิ่มขึ้นรวมไปถึงธุรกิจด้านการบริการก่อนและหลังการถ่ายทำ (Production Serviceจากมาตรการส่งเสริมการถ่ายทำแรงจูงใจ (Incentive Measures)   
 
ตามนโยบายของรัฐบาลในการดึงดูดต่างชาติให้เข้ามาถ่ายทำในประเทศไทย 

 

          บริษัทผลิตและจัดจำหน่ายภาพยนตร์ อาทิ บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด สามารถปิดการขาย ภาพยนตร์เรื่อง Homestay กับบริษัท Twin จากประเทศญี่ปุ่นได้ทันทีในวันแรกของการจัดงาน และสามารถปิดการขายกับบริษัท Vie Vision Pictures จากประเทศไต้หวัน ภาพยนตร์เรื่องใหม่ Friend Zone ซึ่งยังไม่ได้ออกฉายในประเทศไทยแต่ขายได้แล้วในต่างประเทศบริษัท ฮอลลีวู้ด (ไทยแลนด์จำกัด ได้เจรจาการค้ากับบริษัทEchelon Studios จากประเทศอังกฤษ รูปแบบในการทำธุรกิจคล้ายกับ Netfilx ซึ่งเป็นกล่อง Set Top Box ชื่อว่าRoku ซึ่งจะมีภาพยนตร์จากต่างประเทศทั่วโลกให้ชม ได้ติดต่อขอซื้อภาพยนตร์จากบริษัท ฮอลลีวู้ด (ไทยแลนด์จำกัด อีกทั้งยังได้เจรจาการค้ากับบริษัท SC Films International จากประเทศอังกฤษ เป็นบริษัทจัดจำหน่ายที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆของประเทศอังกฤษสนใจที่จะซื้อภาพยนตร์ทุกเรื่องของบริษัทฮอลลีวู้ด (ไทยแลนด์จำกัดบริษัท พี.แอล.เอช โฮลดิ้ง จำกัดได้มีการเจรจาการค้ากับบริษัท Silverline จากประเทศฟิลิปปินส์คาดว่าจะมีการปิดการขายได้ในเทศกาลนี้ และบริษัทสหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด สามารถปิดการขายภาพยนตร์เรื่อง ขุนพันธ์ 2 กับบริษัทจากประเทศจีนและประเทศอังกฤษ

 

 

          บริษัทโปรดักชั่นเซอร์วิสและบริการหลังการถ่ายทำ อาทิ บริษัท เบนีโทน ฟิล์มส์ จำกัด ได้ร่วมเจรจาการค้ากับบริษัทผู้ลงทุนจากประเทศสหรัฐอเมริกาในการสร้างภาพยนตร์ที่ถ่ายทำในประเทศไทย จำนวน 3 เรื่อง  และบริษัท กันตนา ซาวด์ สตูดิโอ จำกัด ได้เจรจาการค้ากับบริษัท Eight Trick Pony ซึ่งบริษัทสนใจจะนำภาพยนตร์เข้าไปถ่ายทำในประเทศไทยและสนใจทำ Post Production ทั้งหมดในประเทศไทย ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการส่งสคริปท์ให้บริษัท

 

          บริษัทผลิตภาพยนตร์แอนิเมชั่น อาทิ บริษัท เดอะมั้งค์ สตูดิโอ จำกัด และบริษัท เอ็ม พิคเจอร์ส จำกัด ซึ่งจัดจำหน่ายภาพยนตร์แอนิเมชั่น 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...