ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องราคายาง – ปาล์ม ตกต่ำ
13 พ.ย. 2561

หลังจากเพิ่งได้รับความไว้วางใจจากที่ประชุมใหญ่ให้เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เมื่อวานนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พร้อมด้วยอดีต ส.ส.พื้นที่ภาคใต้ ประเดิมผลงานแรกด้วยการแถลงเรียกร้องไปถึงรัฐบาล คสช. ให้แก้ปัญหาราคายาง – ปาล์มน้ำมันตกต่ำ

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มีข้อเสนอให้รัฐบาลใช้ยางพาราในประเทศโดยเฉพาะในภาครัฐอย่างจริงจัง เพื่อไม่ให้เกิดภาวะล้นตลาด รวมถึงส่งเสริมให้ชาวสวนยางต้องมีรายได้เสริม เช่น การปลูกพืชอื่นในสวนยาง รวมถึงการสนับสนุนเอกชนที่มีศักยภาพนำยางพาราไปแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใหญ่กว่าระดับชุมชน และมีข้อเสนอให้ใช้ปาล์มน้ำมันผลิตไฟฟ้าที่โรงไฟฟ้ากระบี่ เพื่อแก้ปัญหาราคาตกต่ำเนื่องจากล้นสต๊อก ซึ่งคุ้มค่ากว่าการใช้โรงไฟฟ้าบางปะกงและราชบุรี

นอกจากนี้นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า รัฐบาลต้องดำเนินการตามข้อเรียกร้องทันที เพื่อพยุงราคายางพาราให้สูงขึ้น เพราะตามแผนที่รัฐบาลระบุว่าจะให้หน่วยงานราชการใช้ 1 แสนตันนั้น ทำได้จริงเพียงแค่ 1,129 ตันเท่านั้น

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...