ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ปชป. เปิดตัว NEW DEM 20 คนรุ่นใหม่ร่วมงานการเมืองกับพรรค เสนอ 21 นโยบาย ก้าวนอกกรอบ ปลดล็อกกัญชานำไปสู่การค้าในเชิงเศรษฐกิจ - หนุน E SPOT - ยกเลิกเกณฑ์ทหาร มาร์ค ชี้ ปชป. เปิดโอกาสคนทุกรุ่น พร้อมนำแนว
13 พ.ย. 2561

ปชป. เปิดตัว NEW DEM 20 คนรุ่นใหม่ร่วมงานการเมืองกับพรรค เสนอ 21 นโยบาย ก้าวนอกกรอบ ปลดล็อกกัญชานำไปสู่การค้าในเชิงเศรษฐกิจ - หนุน E SPOT - ยกเลิกเกณฑ์ทหาร มาร์ค ชี้ ปชป. เปิดโอกาสคนทุกรุ่น พร้อมนำแนวคิดคนรุ่นใหม่ ไปกำหนดนโยบาย

ประชาธิปัตย์เปิดตัว คนรุ่นใหม่ ภายใต้ชื่อ NEW DEM โดยใช้สโลแกน "ก้าวนอกกรอบ" ซึ่งเป็นเด็กรุ่นใหม่ 20 คนที่จะมาทำงานการเมืองกับพรรค นำโดยนายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ ไอติม หลานชายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ซึ่งยืนยันว่าเวทีนี้ไม่ใช่เวทีของลูกหลานใคร แต่พรรคเปิดโอกาส และรับฟังความคิดของคนรุ่นใหม่ที่จะนำเสนอนโยบาย ที่ยังไม่ได้ผ่านการคัดกรองจากพรรค รวมทั้งจะใช้เป็นจุดเชื่อมต่อคนทุกรุ่น และรับฟังความคิดคนรุ่นใหม่จากคนภายนอกด้วยภายในงานมีการนำเสนอนโยบายโดยกลุ่ม NEW DEM รวม 21 นโยบาย อาทิ นายแพทย์คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ เสนอปลดล็อกกัญชาบรรเทาความเจ็บปวด โดยให้ ภาครัฐทำหน้าที่เพียงแค่ควบคุมมาตรฐานออกกฎระเบียบและเปิดให้มีการวิจัยกัญชาสายพันธุ์ใหม่ให้ได้มีคุณภาพสูงเท่ากับมาตรฐานโลก ขณะที่นายสุรบถ หลีกภัย หรือ ปลื้ม บุตรชายนายชวน หลีกภัย เสนอ นโยบายให้สนับสนุน E Sport เป็นอาชีพและมีนโยบายรองรับเกี่ยวกับกีฬาที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ๆรวมทั้งอาชีพอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ส่วนนายพริษฐ์ เสนอนโยบายให้ยกเลิกการเกณฑ์ทหารมาเป็นการสมัครใจ เป็นต้น โดยในงานมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค และแกนนำพรรค รวมถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมรับฟังแนวคิดของกลุ่ม NEW DEM ด้วย

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ดีใจที่มีคนรุ่นใหม่มาร่วมเสนอแนวคิดที่เป็นประโยชน์กับส่วนรวม ซึ่งทำให้ตนคิดถึงสมัยที่เข้าสู่วงการเมืองครั้งแรกก็ด้วยอายุประมาณนี้ โดยพรรคประชาธิปัตย์เปิดโอกาสให้ตน เช่นเดียวกับที่เปิดโอกาสให้กับคนรุ่นนี้ในการนำเสนอหลายสิ่งหลายอย่าง รับฟังทุกข้อเสนออย่างละเอียด และสิ่งหนึ่งที่ยืนยันได้คือคนเหล่านี้ได้ซึมซับอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ ยืนหยัดเรื่องเสรีนิยมประชาธิปไตยอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเศรษฐกิจสังคมและการเมืองเพราะฉะนั้นจะมีความกลมกลืนในฐานะผู้ร่วมอุดมการณ์ ความคิดที่แตกต่างจะถูกนำมาผสมผสานกัน และดีใจที่ทุกนโยบายที่เสนอผ่านการกลั่นกรองและศึกษามาแล้ว ทั้งนโยบายเพาะกลุ่ม และนโยบายที่ส่งผลต่อส่วนรวม โดยตนและกรรมการบริหารพรรคยินดีและพร้อมที่จะนำความคิดเหล่านี้ ไปสู่กระบวนการจัดทำนโยบายต่อไป นอกจากนี้ประสบการณ์ที่คนรุ่นก่อนมีจะช่วยกันถ่ายทอดจับคู่เป็นบัดดี้ให้กับกลุ่ม NEW DEM และยืนยันว่าคนรุ่นก่อนไม่ได้มีแค่ประสบการณ์แต่เราก็ยังมีไฟเหมือนกัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...