ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
วินเซิร์ฟ เปิดตัว SmartBiz ผู้ช่วย Connect
14 พ.ย. 2561

เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 61 ณ โรงแรมอีสติน แกรนด์ สาทร กรุงเทพฯ บริษัท วินเซิร์ฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (Winserve Corp.) ผู้นำด้านเทคโนโลยีซอฟต์แวร์และการสื่อสารครบวงจร นำโดย ดร.ปรีชา คฤหวาณิช ประธานกรรมการบริหาร Winserve Corp. เป็นประธานจัดงานสัมมนา “Digital Darwinism Ep.2 SmartBiz Connect” ผู้ช่วย Connect โลกการทำงานในยุค Digital Darwinism  ยุคแห่งการนํา Smart Technology มาสร้างคุณค่าให้องค์กรในรูปแบบของ SmartBiz Connect พร้อมชู SmartTalk โมบายแอพพลิเคชั่นที่พัฒนาขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารในองค์กร

ดร.ปรีชา คฤหวาณิช ประธานกรรมการบริหาร ริษัท วินเซิร์ฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า “เทคโนโลยีใหม่ๆ จะช่วยเปิดโลกทัศน์ ทำให้มีความคิดที่เปิดกว้างและสร้างสรรค์มากขึ้น สามารถเห็นชีวิตที่แตกต่างจากการถ่ายทอดความเป็นอยู่ผ่านสื่อทางสังคม เกิดการเปลี่ยนแปลงวิถีการดำเนินชีวิตและการปฏิบัติงานของผู้คน ทุกพื้นที่มีแต่การใช้เครื่องมืออำนวยความสะดวกทันสมัย ตอบสนองการดำรงชีวิตของผู้คนให้มีความสุขและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เช่น การสั่งซื้อสินค้า การจัดเก็บ – ค้นหาเอกสาร หรือการใช้ BOT พัฒนาบริการต่างๆ แทนแรงงานคนอย่างกว้างขวาง นี่อาจเป็นการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นและยากสำหรับคนที่จะต้องเรียนรู้การใช้งานเทคโนโลยีที่เชื่อมต่ออย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อก้าวเข้าสู่ยุค ไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งเป็นเรื่องของการรับนวัตกรรม ความคิดใหม่ๆ เข้ามา บางคนยังยึดติดอยู่กับความคิดแบบเดิมแต่ในขณะเดียวกันกลุ่มคนส่วนใหญ่ก็เห็นด้วยกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้และอยากให้ 4.0 เกิดขึ้นได้จริงและรวดเร็วที่สุด การขับเคลื่อน ประเทศไทย 4.0 ให้สำเร็จได้ ไปในทิศทางเดียวกัน จะต้องมีโครงสร้างโทรคมนาคมและการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพให้มากที่สุด เพื่อให้สามารถเชื่อมโยงเครือข่ายได้ทุกพื้นที่แบบไม่มีสะดุด ข้อมูลจากการใช้บริการ digital จะเป็นพลังมหาศาลที่จะนำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็น การตลาด การบริหารความเสี่ยง หรือ การวางแผนสำหรับอนาคต ในภาครัฐและเอกชนต้องปรับปรุงกลไกการทำงาน พัฒนาศักยภาพคน อาจรู้สึกว่าเป็นเรื่องยากแต่ในอนาคตอุปกรณ์เหล่านี้จะเป็นฝ่ายเรียนรู้เราเอง

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...