ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
AIS โชว์ประกอบการ 9 เดือนแรก ปี’ 61 กำไรสุทธิ 22,843 ล้านบ. เติบโตขึ้น 7.5%
15 พ.ย. 2561

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า สำหรับภาพรวมในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2561 รายได้รวมของ AIS ยังคงเติบโตขึ้น 7.5% จากปีก่อน ทั้งนี้ ธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่เติบโต 1.4% หลังตลาดโดยรวมมีการชะลอการเติบโตจากการแข่งขันด้านราคา โดยเฉพาะในแพ็กเกจรูปแบบการใช้งานไม่จำกัดด้วยความเร็วคงที่ (fixed-speed unlimited)

ทั้งนี้ ในไตรมาสนี้มีลูกค้าเพิ่มขึ้น 552,300 เลขหมาย การใช้งานดาต้าของลูกค้าเฉลี่ยยังคงเพิ่มขึ้นเป็น 10 กิกะไบต์ต่อเดือน และอัตราการใช้งาน 4G ขยายตัวมาอยู่ที่ 57% ของลูกค้ารวม อีกทั้งล่าสุด AIS ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ Jaymart เพื่อขยายช่องทางการเข้าถึงลูกค้าที่จะช่วยเสริมศักยภาพการแข่งขันของ AIS ในอนาคต พร้อมทำการตลาดอย่างต่อเนื่องและเปิดให้บริการ 4G บนคลื่นความถี่ 1800MHz ที่มีความกว้างถึง 40MHz (Super Block) เพียงรายเดียวซึ่งช่วยให้ 4G มีความเร็วเพิ่มขึ้นถึง 15-30%

ธุรกิจอินเตอร์เน็ตบ้าน AIS Fibre ยังคงมีรายได้เติบโต 48% เทียบกับช่วง 9 เดือนของปีก่อน จากฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็น 676,700 ราย ครอบคลุมพื้นที่ให้บริการกว่า 50 จังหวัดทั่วประเทศ โดยยังคงมีเป้าหมายหลักในการเป็นผู้ให้บริการรายสำคัญในอีก 2-3 ปี พร้อมเน้นการหาลูกค้าที่มีคุณภาพด้วยความแตกต่างด้านเทคโนโลยีไฟเบอร์แท้ (Pure Fibre) และเน้นสร้างความแตกต่างด้วยการผนวกรวมบริการที่หลากหลายในธุรกิจของ AIS ทั้งอินเตอร์เน็ตบ้าน โทรศัพท์เคลื่อนที่ และดิจิทัลคอนเทนต์

นอกจากนี้ AIS ยังคงวางรากฐานในธุรกิจดิจิทัลเซอร์วิสเพื่อเติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยมีความร่วมมือกับพันธมิตรเพื่อให้บริการดิจิทัลกับทั้งกลุ่มลูกค้าทั่วไปและกลุ่มลูกค้าองค์กร ล่าสุดร่วมกับ Singtel และธนาคารกสิกรไทย เปิดตัวเครือข่ายชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือข้ามประเทศภายใต้ชื่อ VIA ให้ลูกค้าคนไทยและสิงคโปร์สามารถชำระเงินด้วย QR Code ผ่านทางกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์บนมือถือในแอพฯ AIS GLOBAL Pay ผ่านร้านค้าของทั้ง 2 ประเทศรวมจำนวนมากกว่า 1.6 ล้านร้านค้า ช่วยให้การใช้จ่ายเงินมีความคล่องตัวและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

“การรักษาความแข่งแกร่งทั้งในเชิงการเงิน และการพัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่องเป็นสิ่งสำคัญยิ่งโดยเฉพาะในยุคที่ธุรกิจต้องเผชิญความท้าทายกับ Digital Transformation AIS ยังคงเป็นบริษัทที่มีผลกำไรสุทธิกว่า 22,843 ล้านบาทในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา หรือกว่า 6,800 ล้านบาทในไตรมาสนี้ และมีความพร้อมต่อการลงทุนเพื่ออนาคต รวมถึงการเดินหน้าพัฒนาบริการด้านดิจิทัล ปรับระบบการดำเนินงานในเป็นดิจิทัล และการยกระดับคุณภาพของพนักงาน AIS รวมทั้งสังคมไทย ผ่านการผลักดันของ AIS ACADEMY และ ACADEMY for THAIs พร้อมเป็นศูนย์กลางประสานความร่วมมือกับทุกภาคส่วนเพื่อพัฒนาองค์ความรู้และถ่ายทอดประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีในยุคดิจิทัลให้คนไทยได้เติบโตไปพร้อมกันอย่างยั่งยืน” นายสมชัย กล่าวสรุป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...