ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่กังวลผลกระทบสมาชิกไหลออก พร้อมฝาก กกต. ให้รับฟังความเห็นพรรคการเมืองบ้าง ไม่ควรเลื่อนวันเลือกตั้ง
21 พ.ย. 2561

นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกระแสสมาชิกและอดีต ส.ส. ของพรรคหลายคนออกไปสังกัดพรรคการเมืองอื่นว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่มีการไหลเข้าไหลออก หลายคนก็มีเหตุผลจำเป็น ไม่ได้ออกเพราะต้องการอยากจะออก และคิดว่าไม่ได้กระทบกับเป้าหมายจำนวนที่นั่ง ส.ส. ในสภา เพราะยังไม่ได้ตั้งเป้าหมายอะไรชัดเจน

หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ยังกล่าวถึงการแบ่งเขตเลือกตั้งที่ยังไม่ชัดเจน รวมถึงการออกคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 16/2561 ว่า อยากให้ กกต. เตรียมการให้ชัดเจนโดยเร็ว และไม่อยากให้มีการเปลี่ยนแปลงเขตมากนัก เพราะพรรคการเมืองต้องมีการเตรียมการเยอะ หวังว่ากกต. จะรับฟังพรรคการเมืองส่วนใหญ่ ส่วนการแบ่งเขตจะทำให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบหรือไม่นั้น ก็เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่แล้ว แต่ในฐานะพรรคการเมืองก็ต้องสู้ให้ได้

สำหรับข้อเสนอของพรรคการเมืองขนาดเล็กที่จะรวมตัวกันยื่นหนังสือต่อ กกต. ให้เลื่อนวันเลือกตั้งออกไปหลังจากวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาบอกว่า ทางพรรคยังยืนยันอยากให้มีการเลือกตั้งในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 เพราะหากเปลี่ยนกำหนดการบ่อยอาจจะกระทบต่อความน่าเชื่อถือ

ส่วนการหารือระหว่างตัวแทนพรรคการเมืองวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาบอกว่า ไม่ทราบว่างานนี้จะมีการแลกเปลี่ยนหรือจะให้รับฟังเพียงอย่างเดียว เพราะที่ผ่านมาดูเหมือนจะมีแต่การรับฟังจาก กกต. เพียงฝ่ายเดียวเท่านั้นจึงอยากฝากให้ กกต. พิจารณาเรื่องนี้ด้วย ส่วนเรื่องความล่าช้าเพราะปัญหาสุขภาพ ก็ขอให้ประธาน กกต. หายเร็วๆ และเชื่อว่าการทำงานของ กกต. จะเป็นโดยอิสระ คงไม่ปล่อยให้มีการแทรกแซงจนกระทบศักดิ์ศรีการทำงาน

นอกจากการรับเรื่องร้องเรียนจากเกษตรกรชาวไร่ยาสูบแล้ว ยังมีนายสดใส รุ่งโพธิ์ทอง นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค หลังจากช่วยงานกับ พรรคชาติไทยพัฒนามานาน และมีความตั้งใจว่าจะหาสมาชิกให้ได้จำนวนหนึ่งก่อน แล้วจึงสมัครเป็นสมาชิก พร้อมปฏิเสธกระแสข่าว จะย้ายไปสังกัดกับพลังประชารัฐ แต่ยอมรับว่ามีการทาบทาม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...