ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
“หัสวุฒิ” น้อมรับพระบรมราชโองการฯ พ้นประธานศาลปกครองสูงสุด
12 ม.ค. 2559

นายหัสวุฒิ วิฑิตวิริยะกุล อดีตประธานศาลปกครองสูงสุด แถลงว่า ตามที่ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พ้นจากตำแหน่งประธานศาลปกครองสูงสุดแล้ว ตนขอน้อมรับด้วยเกล้าฯ และขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ชาวไทยหลายสาขาอาชีพ ตนได้ปฏิบัติหน้าที่ตุลาการศาลปกครองสูงสุด และประธานศาลปกครองอย่างเต็มกำลังความสามารถ ด้วยความซื่อสัตย์สุจริตมาโดยตลอด ไม่เคยหวั่นเกรงต่อภัยหรือสถานการณ์ที่พยายามกดดัน การทำคดีอย่างตรงไปตรงมา ทำให้ตนถูกคุกคามหลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ไม่เคยย่อท้อหรือหนีเอาตัวรอดจากอันตราย เพราะตนยึดมั่นในอุดมการณ์ความถูกต้องและความยุติธรรม ตนขอยืนยันในความบริสุทธิ์และขอให้คนไทยจับตาดูความเป็นไปของศาลปกครองในคดีสำคัญของประเทศ
อย่างไรก็ตาม การที่คณะกรรมการตุลาการศาลปกครอง (ก.ศป.) มีมติให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยตนในเรื่องที่ไปยกยอดฉัตรวัดใน จ.สุโขทัย และไปปฏิบัติธรรม ยืนยันว่าตนได้รับเชิญอย่างเป็นทางการในฐานะประธานศาลปกครอง ส่วนกรณีไปปฏิบัติราชการที่ จ.พิษณุโลก ที่ไปพบกับอธิบดีศาลปกครองพิษณุโลก โดยได้มีการพูดคุยเรื่องการบริหารจัดการคดีและการก่อสร้างอาคารศาลปกครองพิษณุโลก ก็ยืนยันเช่นกันว่าไม่ได้เบิกค่าใช้จ่ายทั้งสองกรณี การตรวจสอบของ สำนักงานผู้ตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ที่ระบุว่าไม่มีอะไรต้องเรียกคืนจากตน ถือเป็นการยืนยันว่าตนบริสุทธิ์ แต่พวกที่ยังเล่นงานตนอยู่ก็ยังไม่เลิก อาจจะต้องการให้โทษของตนจากออกจากราชการกลายเป็นถูกไล่ออกจากราชการก็เป็นได้ จึงได้มีการพยายามทำให้เป็นคนละฐานความผิด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...