ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
สุดยอดSMEs ของดีทั่วไทย
26 ต.ค. 2558

  นางสาลินี   วังตาล ประธานกรรมการ เอสเอ็มอีแบงก์ กล่าวว่า  การจัดงาน “สุดยอดSMEs ของดีทั่วไทย ” ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม รวม 24 วัน(2-25 ต.ค.58) มีผู้เข้าชมทั้งชาวไทยและต่างชาติกว่า 65,000  คนมีสินค้าจากทั่วทุกภูมิภาคมาจำหน่าย 194 ร้านค้า  รวมทั้งยังมีร้านค้าสวัสดิการมาจำหน่ายสินค้าในราคาพิเศษ และร้านค้าจากโครงการคืนคนดีสู่สังคม  ซึ่งกระตุ้นให้เกิดการหมุนเวียนภายในงานกว่า 17 ล้านบาท  ซึ่งจำนวนเงินอาจจะไม่สูงเนื่องจากเป็นสินค้าจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และวิสาหกิจชุมชนขนาดเล็ก

  แต่สิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบการจะได้รับจากการเข้าร่วมงานก็คือ  การได้เปิดโลกทัศน์การค้าขาย  สามารถต่อยอดธุรกิจเปิดตลาดการค้าใหม่ ๆ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อกิจการตัวเองในอนาคต   นอกจากนี้ภายในงานยังจัดกิจกรรมเติมเต็มองค์ความรู้ให้คำปรึกษาด้านการเขียนแผนธุรกิจกว่า 103 ราย รับบริการขึ้นทะเบียนSMEs จากสสว.กว่า 272 ราย ตรวจเครดืตบูโรฟรีกว่า 631 ราย ปรึกษาเชิงธุรกจจากกระทรวงพาณิชย์กว่า 102 ราย และรับคำแนะนำทำบัญชีครัวเรือนจากกรมตรวจบัญชีสหกรณ์กว่า 361 ราย

  นอกจากนี้ ยังมีผู้สนใจเข้ารับคำปรึกษาแนะนำ และยื่นขอสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ 4%ต่อปี จากเอสเอ็มอีแบงก์จำนวนกว่า 196 ราย  เป็นวงเงินกว่า 450 ล้านบาท  และมีนักเรียนนักศึกษาที่มีไอเดียสร้างสรรค์ต้องการเริ่มต้นธุรกิจจากสถาบันการศึกษาทุกภูมิภาคสมัครเข้าร่วมโครงการปั้นธุรกิจพิชิตเงินแสนจากเอสเอ็มอีแบงก์ เสนอโครงการเข้ามาจำนวนมากถึง 74 ไอเดียธุรกิจเพื่อรับเงินสนับสนุนเงินทุนรูปแบบให้เปล่า และธนาคารจะดูแลเป็นพี่เลี้ยงอย่างใกล้ชิดต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...