ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
พลเอกประวิตร ย้ำเลือกตั้ง 24กพ.62แน่
28 พ.ย. 2561

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงกรณีที่เมื่อวาน วันที่ 26 พฤศจิกายน เป็นวันสุดท้ายของการสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองตามที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดให้บุคคลที่จะลงสมัคร ส.ส.ต้องสังกัดพรรคการเมือง 90 วัน รวมถึงการย้ายพรรค ว่า การย้ายพรรคเป็นเรื่องบุคคลซึ่งใครอยากอยู่พรรคไหนก็ได้ ส่วนที่นักเมืองหลายคนย้ายไปสังกัดพลังประชารัฐนั้น ต้องไปถามคนในพรรคพลังประชารัฐเอง ซึ่งได้ปฏิเสธตอบว่าตนเองไม่เกี่ยวข้อง เช่นเดียวกับอนาคตพรรคของพรรคพลังประชารัฐจะดีหรือไม่ ก็ไม่ทราบเช่นกัน เพราะประชาชนยังไม่ได้เลือกตั้ง

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึง การประชุมหารือร่วมกันระหว่าง คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และพรรคการเมือง ในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ โดยยืนยันว่า ตนเองจะเข้าร่วมการประชุมด้วย เพราะหากเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับ คสช.ตนเองกับนายกรัฐมนตรี จะเป็นผู้ชี้แจง ส่วนประเด็นที่เกี่ยวข้องกับข้อกฎหมาย นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย จะเป็นผู้ชี้แจง ขณะเดียวกัน จะมีการหารือกันถึงเรื่องการหาเสียงเพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้ง แต่เบื้องต้นมองว่าไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เพราะ 4 ปีที่ผ่านมา สถานการณ์บ้านเมืองเรียบร้อยดี และเป็นที่ชื่นชอบของประชาชน

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธถึงกรณีพรรคเพื่อไทยมีความกังวลว่าจะถูกยุบพรรค พร้อมระบุว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับ คสช. แต่ขอให้ไปถาม กกต. เอง ขณะเดียวกัน ได้กล่าวยืนยันว่า การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 อย่างแน่นอน พร้อมแสดงสัญลักษณ์ชูมือ เลขสอง และเลขสี่ เพื่อเป็นการยืนยันอีกครั้ง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...