ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ทช.ลุยพัฒนาถนน 15 โครงการ หนุนเขต ศก.ภาคเหนือตอนบน
29 พ.ย. 2561

กรมทางหลวงชนบทพัฒนาโครงข่ายคมนาคมจำเป็นและเร่งด่วน 15 โครงการ หนุนเขตเศรษฐกิจกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2 เชียงราย น่าน พะเยา แพร่

นายพิศักดิ์ จิตวิริยะวศิน อธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า โครงการสำคัญและโครงการเร่งด่วนในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนมีรวม 15 โครงการ โดยมีโครงการที่สำคัญ จำนวน 5 โครงการ เป็นโครงการถนนผังเมือง จังหวัดพะเยาและเพร่ ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง จำนวน 1 โครงการ คือ ถนนสาย จ1 และ จ2 (ผังเมืองรวมเมืองพะเยา) และ สาย ค ผังเมืองรวมชุมชนมหาวิทยาลัยพะเยา และถนนส่วนต่อเชื่อมทางเลี่ยงเมือง จ.พะเยา

สำหรับโครงการที่มีแผนงานในอนาคต เพื่อสนับสนุนเขตเศรษฐกิจชายแดน (SEZ) จ.เชียงราย จำนวน 2 โครงการ ซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างจำนวน 1 โครงการ คือ ถนนเลี่ยงเมืองด้านตะวันออก เมืองเชียงราย สายแยก ทล.1098-ทล.1 อ.เมือง จ.เชียงราย และมีแผนงานในอนาคต จำนวน 1 โครงการ

นอกจากนี้ ยังมีข้อเสนอโครงการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมที่มีความจำเป็น จำนวน 8 โครงการ เช่น โครงการถนนผังเมืองรวมในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 2

สำหรับโครงการที่มีความจำเป็นเร่งด่วน ซึ่งเป็นถนนในความรับผิดชอบของท้องถิ่น ซึ่งมีข้อเสนอการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม โดยได้มอบหมายให้กรมทางหลวงชนบท ดำเนินการ จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ 1. โครงการก่อสร้างปรับปรุงเส้นทางเข้าสู่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ระยะทางประมาณ 5 กม. ซึ่งแขวง ทช.เชียงรายจะสำรวจ ออกแบบและประมาณการค่าก่อสร้างต่อไป

2. โครงการก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็กข้ามแม่น้ำน่าน สายบ้านใต้ร่มโพธิ์ หมู่ที่ 10-บ้านห้วยสะแตง หมู่ที่ 2 ต.งอบ อ.ทุ่งช้าง จ.น่าน เบื้องต้นได้สำรวจออกแบบและดำเนินการการมีส่วนร่วมของประชาชนในการพัฒนาชุมชนในพื้นที่แล้ว โดยสะพานใหม่จะมีความยาวประมาณ 130 เมตร ค่าก่อสร้างกว่า 35 ล้านบาท

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...