ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
“ลูกพิชัย” แนะ “บิ๊กตู่” โชว์แมน ศักดิ์ศรีชายชาติทหาร ลาออก เป็นตัวอย่าง ห่วง เศรษฐกิจทรุด หากการเลือกตั้งไม่เสรีและไม่เป็นธรรม
12 ธ.ค. 2561

นายพชร นริพทะพันธุ์ คณะทำงานเศรษฐกิจพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช) ลูกชาย นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีต รมว. พลังงาน กล่าวว่า แม้รัฐบาลจะปลดล็อกการเมืองให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมทางการเมืองได้แล้ว แต่หากมองย้อนหลังจะพบว่ารัฐบาลและ คสช. พยายามเอาเปรียบทุกด้าน ตั้งแต่รัฐธรรมนูญที่ตั้งใจเขียนมาเพื่อเข้าข้างพรรคพวกตน ถึงขนาดกล้าประกาศว่ารัฐธรรมนูญนี้เขียนเพื่อพวกตน การใช้ทุกวิธีทางในการดึง สส ให้ย้ายพรรค การคัดเลือก สมาชิกวุฒิสภา 250 คนเองเพื่อร่วมโหวตนายกรัฐมนตรี การออกนโยบาย ลด แลก แจก แถม โดยใช้เงินงบประมาณ ทั้งแจกเงิน หักภาษี คืนแวต แจกซิม ลดค่าปุ๋ย ฯลฯ โดยที่ 4 ปีกว่า ไม่เคยทำอะไรให้ประชาชนมีความสุข อีกทั้ง 4 รมต ที่ออกนโยบายนี้เข้าร่วมพรรคการเมืองโดยไม่ลาออกจากตำแหน่ง และล่าสุดบัตรเลือกตั้งสุดพิสดารไม่ใส่ชื่อผู้สมัคร และไม่มีโลโก้พรรค ทั้งนี้ห่วงว่า หากในสายตาของนักลงทุนไทย และ นักลงทุนต่างประเทศ มองว่า การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นนี้ ไม่เสรี และไม่เป็นธรรม เศรษฐกิจของไทยที่ย่ำแย่อยู่แล้ว จะยิ่งย่ำแย่ขึ้นไปอีก ประชาชนที่ลำบากกันมากว่า 4 ปีแล้ว จะยิ่งลำบากมากขึ้น และจะส่งผลกระทบต่อพื้นฐานเศรษฐกิจของไทยไปอีกนาน ดังนั้นจึงอยากให้รัฐบาล และ คสช. ได้จัดการเลือกตั้งให้เป็นที่ยอมรับของนานาชาติ อย่าให้ประชาชนและพรรคการเมือง มองว่าเป็นการเอาเปรียบและจะมีการโกงการเลือกตั้งกัน อีกทั้ง 4 รมต ที่เคยประกาศว่าจะลาออก แล้วเปลี่ยนใจไม่ลาออก เพราะกลัวว่าจะไปกดดันพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ต้องลาออกตาม ทำให้ประชาชนสงสัยว่าขนาดเรื่องแค่นี้ยังไม่รักษาคำพูด อีกหน่อยจะเชื่อถือได้อย่างไร ดังนั้น จึงอยากให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้แสดงสปิริต หากตอบรับการเสนอชื่อเป็นนายกฯ ของพรรคการเมืองก็ขอให้ลาออกจากนายกรัฐมนตรีเพื่อแสดงความโปร่งใสและไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน ซึ่งจะได้รับการชื่นชมและสรรเสริญจากคนทุกฝ่าย สมศักดิ์ศรีชายชาติทหาร

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...