ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชาวบ้าน 5 หมู่บ้าน ชูป้ายค้านตั้งโรงไฟฟ้าชีวมวล
15 ม.ค. 2559

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอพยุห์ จ.ศรีสะเกษ ได้มีกลุ่มชาวบ้านจาก 5 หมู่บ้านในเขตตำบลตำแย ประกอบด้วย บ้านกระแซง หมู่ 2 บ้านกระถุน หมู่ 4 บ้านกลาง หมู่ 7 บ้าน
กระแซง หมู่ 8 และบ้านหนองห้าง หมู่ 12 นำโดย นายนรพันธุ์ อุตราช อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 หมู่ 12 บ้านหนองห้าง นางแหวง บุรกรณ์ อายุ 74 ปี นางดวงพร จวงจันทร์ อายุ 43 ปี พร้อมด้ว
ชาวบ้านจำนวนประมาณ 100 คน พากันมายกป้ายคัดค้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวล
          ทั้งนี้ เนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ต.ค. 2558 ที่ผ่านมา ประชาชนทั้ง 5 หมู่บ้านได้ทำการประชุมประชาคม 5 หมู่บ้าน เพื่อลงมติเกี่ยวกับการก่อสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวล ซึ่งที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ไม่ให้บริษัท อันไลแอนซ์ คลีนพาวเวอร์ จำกัด เข้ามาดำเนินการก่อสร้างโรงไฟฟ้าชีวมวลในเขตพื้นที่ ต.ตำแย โดยกลุ่มผู้นำชาวบ้านได้ยื่นหนังสือคัดค้านเรื่องนี้ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดศรีสะเกษ และอุตสาหกรรมจังหวัดศรีสะเกษแล้ว
โดยตัวแทนชาวบ้านได้ยื่นหนังสือต่อนายอำเภอพยุห์ แต่ปรากฏว่านายอำเภอพยุห์ติดราชการ จึงได้มอบให้ นายวิทยา แอบกล้า ปลัดอำเภอพยุห์ มารับหนังสือแทน ซึ่งมี พ.ต.อ.เศวต เศวตวิวัฒน์ ผกก.สภ.พยุห์ นำกำลังตำรวจ และทหารกองกำลังรักษาความสงบประจำพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ มารักษาความสงบเรียบร้อย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...