ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
คาเฟ่ อเมซอน ส่งต่อคำ “ขอบคุณ” จากเกษตรกรชุมชนบ้านปางขอน
20 ธ.ค. 2561

คาเฟ่อเมซอน (Café Amazon)จัดทำแก้วกาแฟเย็นขนาด 22 ออนซ์ ลายใหม่เพื่อบอกเล่าเรื่องราววงจรความสุขของเกษตรกรชาวเขา ผ่านการออกแบบ QR Code ข้างแก้ว ให้ผู้บริโภคได้สแกน และรับชม Music VDOเพลง “ขอบคุณ” ที่เกษตรกรชาวเขาจาก“ชุมชนบ้านปางขอน ต.ห้วยชมภู อ.เมือง จ.เชียงราย”ได้มีส่วนร่วมในการถ่ายทำวิดีโอชุดนี้ขึ้นมา โดยทางทีมงานได้มอบกล้องดิจิตอลและสมาร์ตโฟนในการถ่ายทำ เพื่อถ่ายทอดภาพความสุขแทนคำขอบคุณจากใจของพวกเขา ส่งตรงสู่มือผู้บริโภคกาแฟคาเฟ่ อเมซอน เพราะทุกแก้วกาแฟที่ผู้บริโภคได้ดื่ม มีส่วนช่วยให้พวกเขามีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และมีความสุขมากขึ้นไม่เพียงแค่ชุมชนบ้านปางขอนเท่านั้น ทางคาเฟ่อเมซอนได้มีแผนการจัดหาเมล็ดกาแฟจากชุมชนในพื้นที่อื่นๆ อีกมากมายในอนาคตและจะขยายการสร้างประโยชน์อย่างยั่งยืนเช่นนี้ต่อสังคม ชุมชน ในวงกว้างมากขึ้นสืบต่อไป

โดย Music VDOเพลง “ขอบคุณ” นี้เนื้อเพลงท่อนแร็ปได้ถูกแต่งและขับร้องโดยคุณกอล์ฟ-ฟักกลิ้งฮีโร่นักแต่งเพลงและแร็ปเปอร์คนดังของเมืองไทย ที่มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวของเกษตรกรชุมชนบ้านปางขอน ออกมาเป็นเนื้อเพลงและท่วงทำนองที่กินใจ บวกกับภาพประกอบ Music VDO ที่ใส่ความรู้สึกแทนคำขอบคุณจากเกษตรกรชาวเขาที่ได้รับโอกาสในการปลูกต้นกาแฟเพื่อหล่อเลี้ยงชุมชน ทำให้ยอดวิวเพลง “ขอบคุณ” มียอดเข้าชมกว่า 1.5 ล้านวิว ในระยะเวลาเพียง 1 เดือน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...