ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
“รมช. วิวัฒน์” เปิดประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2561 สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย
27 ธ.ค. 2561

“รมช. วิวัฒน์” เปิดประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2561 สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย ปลุกผู้แทนสหกรณ์ต้องทำหน้าที่เข้มแข็ง รวมใจเป็นหนึ่งเดียวบนพื้นฐานของความเสียสละ

ดร.วิวัฒน์ ศัลยกำธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวในโอกาสเป็นประธานพิธีเปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2561 สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย และให้โอวาทแก่สหกรณ์สมาชิก ณ โรงแรมเอเชีย แอร์พอร์ท ศูนย์การค้าเซียร์รังสิต อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ว่า สันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทยเป็น Apex Organization หรือองค์กรสูงสุดของขบวนการสหกรณ์ไทย และเป็น “ของสหกรณ์  โดยสหกรณ์ เพื่อสหกรณ์”  อย่างแท้จริง อีกทั้งเป็นองค์กรอิสระของภาคประชาชน ในการปกป้องและคุ้มครองสหกรณ์ การประสานความร่วมมือกับภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ตลอดทั้งเป็นองค์กรสหกรณ์ในระดับสากล ในการรักษาผลประโยชน์อันพึงมีพึงได้ รวมถึงการขับเคลื่อนสหกรณ์ไปสู่ความสำเร็จที่แท้จริง คือ สมาชิกสหกรณ์สามารถพึ่งพาตนเองได้ โดยไม่มีหนี้สิน และช่วยเหลือซึ่งกันละกัน มีการแบ่งปัน การเอื้ออาทรต่อกันในสังคมและชุมชน โดยดำรงชีวิตบนหลักแห่งความพอเพียง มีความเข้มแข็ง มั่นคง และยั่งยืน

“คณะกรรมการดำเนินการสันนิบาตสหกรณ์แห่งประเทศไทย และผู้แทนสหกรณ์จากทั่วประเทศ ในฐานะผู้นำสหกรณ์ ต้องช่วยกันทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง บนพื้นฐานของความเสียสละ ซื่อสัตย์ สุจริต ซึ่งสหกรณ์ จะมีพลังได้ก็ต่อเมื่อเราร่วมมือ ร่วมใจกันให้เป็นหนึ่งเดียว ไม่สร้างความแตกแยก ซึ่งจะช่วยให้งานสหกรณ์มีความก้าวไกลและยืนหยัดอยู่ได้อย่างมั่นคง ยั่งยืนตลอดไป” นายวิวัฒน์ กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...