ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ดีป้า เผยโฉมสุดยอดเยาวชนยุคดิจิทัล Coding Thailand Online Quiz & Challenge
27 ธ.ค. 2561

Coding Thailand โดย สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จัดกิจกรรมการแข่งขัน Coding Thailand Online Quiz & Challenge รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งการแข่งขันดังกล่าวเป็นการต่อยอดการส่งเสริมการเรียนรู้ด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ กับโครงการ Coding Thailand โดยเปิดโอกาสให้น้องๆ เยาวชนได้มีเวทีที่สามารถเข้าร่วมเรียนรู้และสนุกสนานกับโจทย์ด้าน Coding ได้ทุกที่ทุกเวลาพร้อมกันทั่วประเทศ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ www.CodingThailand.org

ซึ่งการแข่งขัน Coding Thailand Online Quiz & Challenge เป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนที่สนใจ ได้เรียนรู้การโค้ดแบบสนุกและสร้างสรรค์ จากการแก้โจทย์ด้วยบล็อคโค้ด โดยเปิดให้ร่วมสนุกรอบออนไลน์กับ 15 โจทย์ที่จะได้เรียนรู้และลับฝีมือการโค้ดดิ้ง ตั้งแต่วันที่ 24 ตุลาคม ถึง วันที่ 30 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา โดยมีรางวัลสำหรับท็อปสกอร์ (Top Score) รวมถึงผู้โชคดีในแต่ละโจทย์การแข่งขัน และเก็บคะแนนสะสมเพื่อเฟ้นหา 16 คนที่มีคะแนนสูงสุดเข้าร่วมแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งมีทุนการศึกษาและรางวัลตลอดกิจกรรม รวมมูลค่ากว่า 600,000 บาท

การเฟ้นหาแชมป์ Coding Thailand Online Quiz & Challenge เป็นไปอย่างสนุกสนาน ตื่นเต้นและลุ้นไปกับผู้แข่งขันทั้ง 16 คน โดยประลองฝีมือการโค้ดผ่านโจทย์ที่คณะกรรมการจัดเตรียมไว้ในแต่ละรอบ จาก 16 คน เหลือ 8 คนสุดท้าย ก่อนที่จะขับเคี่ยวกันจนได้ 4 คน เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ และ 2 คนสุดท้ายที่ชิงชัยกันในรอบชิงชนะเลิศที่ต่างโชว์ทักษะด้านโค้ดดิ้งอย่างโดดเด่นเกินวัย ก่อนที่จะได้ผู้คว้ารางวัลชนะเลิศ Coding Thailand Online Quiz & Challenge ในครั้งนี้ ได้แก่ ด.ช. ศิรวุฒิ จิระวัฒน์พงศา อายุ 12 ปี ศึกษาอยู่โรงเรียน นานาชาติการ์เด้น (GIS) อีสเทิร์นซีบอร์ด บ้านฉาง จังหวัดระยอง เผยความรู้สึกหลังคว้ารางวัลชนะเลิศว่า การแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของผม ซึ่งรู้สึกตื่นเต้นมากครับ เพื่อนๆ ที่เข้าแข่งขันก็เก่งกันทุกคน รู้สึกดีใจมาก ที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาได้ในครั้งนี้ครับ

ขณะที่คุณพ่อพงศธร จิระวัฒน์พงศา ผู้ปกครองของน้องศิรวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอบคุณทางโครงการ Coding Thailand ที่ได้จัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ และอยากให้มีการจัดขึ้นบ่อยๆ เพราะผมมองว่าเรื่องของ Coding ถือเป็นเรื่องที่เป็นประโยชน์มากๆ จึงอยากให้มีการจัดกิจกรรมแบบนี้อีกทุกปี เพราะจะเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กเยาวชนอีกหลายๆ คน ที่ยังไม่เคยได้สัมผัสเรื่องของ coding มีโอกาสได้เรียนรู้ทำความรู้จักทักษะการเขียน coding อย่างง่าย และยังเป็นเวทีที่ให้เด็กๆ ได้กล้าคิด กล้าแสดงออกอีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.CodingThailand.org และ Facebook : CodingThailand by depa

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...