ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ตรวจเข้มป้องกันโจรลักผลผลิตทางการเกษตร
18 ม.ค. 2559

ผู้การฯตำรจขอนแก่น สั่งตำรวจทุกพื้นที่ระวังโจรลักและเครื่องมือการเกษตรอาละวาดช่วงหน้าแล้ง หลังจังหวัดประกาศพื้นที่ภัยพิบัติแล้งแล้ว 16 อำเภอ
          พล.ต.ต.จิตรจรูญ ศรีวนิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้นายตำรวจระดับ ผกก. รอง ผกก.ป.และ สส. ในสังกัดสถานีตำรวจภูธรใน จ.ขอนแก่น มาประชุมที่ บช.ภ.จว.ขอนแก่น เพื่อรับทราบนโยบายการปฏิบัติงานตามนโยบายของตำรวจภูธรภาค 4 และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เร่งรัดกวดขันการป้องกันปราบปรามป้องกันโจรลักข้าวเปลือกและเครื่องมือการเกษตรในช่วงที่ประชาชนกำลังประสบภัยแล้งอย่างรุนแรงในขณะนี้
สำหรับจังหวัดขอนแก่นในขณะนี้กำลังประสบปัญหาภัยแล้ง 26 อำเภอ โดยเฉพาะ 16 อำเภอที่มีพื้นที่การทำนาข้าวไม่ต่ำกว่า 5 แสนไร่ได้รับความเสียหาย และจังหวัดได้ประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (ภาวะฝนแล้ง) จำนวน 16 อำเภอดังกล่าวไปแล้ว โดยเฉพาะข้าวในนาแห้งตายเสียหายเป็นจำนวนมากซึ่งอาจส่งผลทำให้สถิติการลักขโมยสูงขึ้น
          ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันอาชญากรรมในหน้าแล้งนี้ซึ่งตามปกติตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่นมีแผนปฏิบัติการในการป้องกันการลักขโมยข้าวเปลือก พืชผลทางการเกษตร และเครื่องมือทางการเกษตรอยู่แล้ว ตนจึงได้กำชับไปยังสถานีตำรวจภูธรทุกแห่งในสังกัดเขตพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ให้เพิ่มความเข้มในเรื่องการตรวจตราของสายตรวจ สภ.ในสังกัด ภ.จว.ขอนแก่นทุกแห่งเพื่อเฝ้าระวังในเรื่องนี้
          พร้อมขอความร่วมมือจากประชาชนในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นว่า ในเบื้องต้นประชาชนจะต้องประสานการปฏิบัติ ในเรื่องการดูแลทรัพย์สินของตัวเองด้วย รวมทั้งร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการออกตรวจตรา เพื่อป้องกันการโจรกรรมข้าวเปลือก และเครื่องมือการเกษตรในหน้าแล้งนี้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะที่ไร่ฝรั่ง ตำบลท่ากระเสริม อำเภอน้ำพอง ที่ขณะนี้ผลลิตกำลังออกจำนวนมาก ทางเจ้าของสวนได้ให้ทางตำรวจคอยไปดูแลเพราะมีผลผลิตส่วนหนึ่งถูกคนร้ายขโมยไปแล้ว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...